48 đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhận Giải thưởng Loa Thành 2017

08:47 27/11/2017     2334

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 25/11, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ Xây dựng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 29 – năm 2017.
Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;  PGS.TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam; ông Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Bộ Xây dựng và các thầy, cô hướng dẫn, cùng các sinh viên có đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất.

0
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải thưởng Loa Thành năm 2017 cho các tác giả đồ án xuất sắc

Giải thưởng Loa Thành 2017 có 23 trường trên toàn quốc tham gia. Trong số 195 đồ án dự thi, chuyên ngành Kiến trúc – Quy hoạch có tới 114 đồ án, chiếm số lượng nhiều nhất. Hội đồng Giải thưởng Loa Thành 2017 đã trao 48 giải chính thức, bao gồm: 4 giải Nhất, 19 giải Nhì, 25 giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 26 giải Hội đồng; 6 giải sáng tạo cho các sinh viên có đồ án xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì.

Thay mặt Thường trực Hội đồng Giải thưởng Loa Thành, GS. TSKH Nguyễn Tài, cho biết: chất lượng các đồ án ngày càng tốt, chủ đề khá đa dạng. Tuy nhiên, các đề tài phân bố chưa đều và số lượng chưa được như mong muốn. Năm nay, các đề tài về quy hoạch đã giảm, đề tài thiết kế và quản lý đô thi tăng khá cao do nhu cầu thực tế của xã hội.

GS. TSKH Nguyễn Tài nhấn mạnh: “Giải thưởng Loa Thành 2017 đã khép lại, chúng tôi cho rằng các bạn sinh viên tham gia Giải thưởng, dù có đoạt giải hay không, dù giải cao hay giải thấp đều đã chuẩn bị được cho mình hành trang vào đời sau khi ra trường. Qua giải thưởng, các bạn cũng như các trường đều đã nhận biết được xã hội đang cần gì và phải bắt đầu từ đâu”.

Giải thưởng Loa Thành được khởi sướng từ năm 1988 đến nay, qua 28 lần trao giải có 2.599 đồ án dự thi và có 142 đồ án đạt giải Nhất, 365 giải Nhì, 482 giải Ba, 1.034 giải Khuyến khích và giải Hội đồng.

Cũng tại buổi lễ, Lá cờ luân lưu của Giải thưởng Loa Thành đã được trao cho Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Theo đó, Trung ương Đoàn sẽ là đơn vị chủ trì tổ chức Giải thưởng Loa Thành 2018.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cam kết sẽ làm tốt công tác chuẩn bị với sự phối hợp giữa các đơn vị thành viên, hướng tới một mùa giải thành công rực rỡ của Giải thưởng Loa Thành 2018.