Tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Huế: Thi đua lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học

10:49 07/07/2017     960

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 04, 05/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Trao tặng tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017 cho BCH Đoàn Bệnh viện TW Huế
Trao tặng tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017 cho BCH Đoàn Bệnh viện TW Huế

Phó Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Thăng - Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Trung ương Huế; đồng chí Trần Gia Công - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị của Ban Chấp hành khóa VI, công tác Đoàn và phong trào thanh niên bệnh viện TW Huế trong nhiệm qua đã có những chuyển biến mạnh mẽ về các chất và lượng, Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ VI đã được triển khai thực hiện có hiệu quả trên các mặt, các lĩnh vực, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Vai trò, vị trí, uy tín tổ chức Đoàn ngày càng được nâng cao. Hoạt động Đoàn có định hướng rõ ràng, phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, đoàn viên đã đi đầu trong áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; công tác tuyên truyền giáo dục đã được tổ chức sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nâng cao ý thức chính trị cho đoàn viên, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của mỗi cá nhân.

Cụ thể, Ban Chấp hành Đoàn bệnh viện TW Huế đã tổ chức thăm, tặng quà cho 22 bà mẹ Việt Nam anh hùng, khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 12.000 người dân với tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng; tổ chức 50 đợt hoạt động “Về nguồn”; tổ chức 18 lớp học tập quán triệt nghị quyết của Đảng, thu hút 3.000 lượt ĐVTN tham gia; triển khai và quản lý khoảng 200 đề tài khoa học các cấp; tổ chức 25 hội nghị, hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế; thành lập 08 Chi đoàn mới, nâng tổng số cơ sở Đoàn lên 34; thành lập 12 câu lạc bộ bóng bàn; giới thiệu 130 đoàn viên ưu tú và đã kết nạp 42 Đảng viên mới.

Phát huy thành tích đạt được, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Huế đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, thi đua lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Xây dựng bệnh viện Trung ương Huế có thương hiệu quốc tế, trở thành Trung tâm y học cao cấp, Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao”; tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Huế đề ra mục tiêu tiếp tục tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế; xây dựng Đoàn bệnh viện Trung ương Huế vững mạnh toàn diện.

Đại hội cũng thông qua 9 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 với các nội dung như: Phấn đấu 95% đoàn viên tham gia học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% Chi đoàn có sáng kiến cải tiến thiết thực, mang lại hiệu quả cho công tác chuyên môn của bệnh viện; tổ chức 9 - 12 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tuyên truyền về giáo dục sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa; vận động xây 02 ngôi nhà tình nghĩa cho người nghèo; mỗi Chi đoàn có ít nhất 01 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật,...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Gia Công đã biểu dương những kết quả tích cực mà tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Huế đã đạt được trong nhiệm kỳ qua ở các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng như trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị BCH Bệnh viện Trung ương Huế phát huy truyền thống và tập trung nghiên cứu, đa dạng hóa các biện pháp, mô hình đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương của Đảng về “Nâng cao y đức, đấu tranh đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh” trong đó thực hiện tốt 4 nhiệm vụ cơ bản của Thầy thuốc; tìm ra được giải pháp để thực hiện tốt 3 chương trình “Đồng hành” của Đoàn; tập trung nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn. Trong đó, cần sớm đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đoàn theo hướng "chuyên đề hoá", gắn nhiệm vụ chính trị với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế, nhiệm kỳ 2017 - 2022; bầu 7 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư khóa VII.

Để ghi nhận những kết quả và thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, BCH Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế đã vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017, 02 tập thể và 02 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 09 đồng chí được trao tặng huân chương "Vì thế hệ trẻ", 09 tập thể và 09 cá nhân được trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.