Thái Bình: Đại hội điểm Đoàn cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2017 - 2022

11:16 10/01/2017     1680

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh xã Nguyên Xá (Đông Hưng) tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn làm đại hội điểm cấp xã, phường, thị trấn.
Nhiệm kỳ 2012 - 2017, các phong trào hành động cách mạng: xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; công tác phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng; xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nguyên Xá triển khai sâu rộng, có hiệu quả. 5 năm qua, toàn xã có 47 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; có 6 gia trại do thanh niên làm chủ cho hiệu quả kinh tế cao; tuổi trẻ toàn xã đã tham gia tiếp sức đến trường cho 67 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; có 46 đoàn viên thanh niên được tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó đã có 16 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng...

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Đoàn xã Nguyên Xá
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Đoàn xã Nguyên Xá

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nguyên Xá đặt chỉ tiêu: có ít nhất 1 công trình vì đàn em thân yêu/năm, mỗi chi đoàn có ít nhất 1 phần việc thiết thực dành cho trẻ em/tháng; có thêm 4 mô hình gia trại do thanh niên làm chủ; phấn đấu có từ 20 đoàn viên thanh niên ưu tú được kết nạp Đảng...

Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư; bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nguyên Xá nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 13 người và đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Hưng nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nguyên Xá đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.