Quảng Trị: Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh “Đoàn kết - sáng tạo - kỷ cương - trách nhiệm”

15:10 21/06/2017     1787

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày, từ ngày 19 - 20/6/2017, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 Đ/c Đỗ Văn Bình - UVTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh tặng hoa cho đoàn đại biểu
Đ/c Đỗ Văn Bình - UVTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh tặng hoa cho đoàn đại biểu


Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Khánh – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, đồng chí Đỗ Văn Bình – UVTV TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và sự có mặt của 122 đại biểu đại diện cho gần 600 đoàn viên, thanh niên thuộc 19 tổ chức cơ sở Đoàn trong lực lượng Bộ đội Biên phòng trên toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, các phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh phát triển mạnh cả về quy mô, loại hình, số lượng, chất lượng, khẳng định khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo của thanh niên BĐBP tỉnh, có sức lan tỏa trong cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền và xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên được triển khai đồng bộ với nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức triển khai; phong trào "Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tiếp bước cha anh, xứng danh bộ đội cụ Hồ” được cụ thể hóa bằng những nội dung, tiêu chí cụ thể gắn với đặc thù công tác của từng lực lượng, tạo bước chuyển biến về chất trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Các phong trào cách mạng “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong tuổi trẻ BĐBP ngày càng đi vào chiều sâu và có tính thực tiễn cao. Thông qua các công trình, phần việc thanh niên trên lĩnh vực an ninh trật tự, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các công trình “Tuổi trẻ BĐBP tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới”...

Trong 5 năm, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia nạo vét 05 km kênh mương nội đồng, phát quang 10 km đường liên thôn, liên xã, sửa chữa khuôn viên trường học và sân chơi cho trường mầm non… với hơn 2.460 ngày công lao động; Đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng bể chứa nước sinh, làm đường đi học cho các cháu học sinh và làm nhà sinh hoạt cộng đồng trị giá 55 triệu đồng; Vận động và trao tặng 2.321 bộ áo quần ấm, chăn ấm, tặng 87 xe đạp, 350 cặp sách, 1.200 hộp sữa tươi và 435 suất quà, đỡ đầu cho 73 cháu học sinh trên địa bàn (trong đó có 10 cháu là học sinh nước bạn Lào) mỗi cháu 500.000 đồng/tháng, tổ chức thi công công trình sân chơi cho trường Mầm non Ra Man... trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ được khơi dậy và phát huy, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của lực lượng BĐBP tỉnh nhà, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Tại Đại hội, các đại biểu đến từ các cơ sở Đoàn của BĐBP tỉnh đã trình bày các tham luận nêu lên các giải pháp thiết thực, góp phần xây dựng phương hướng nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong BĐBP tỉnh, giai đoạn 2017-2022; những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức các hoạt động của Đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Văn Bình – UVTV TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, nỗ lực của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh cần làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên,  tiếp tục phát huy tốt truyền thống vẻ vang, giữ vững bản lĩnh chính trị, sự trong sáng về đạo đức; luôn nêu cao ý thức tận tụy với công việc, phục vụ nhân dân, giúp đỡ đồng đội, dũng cảm, mưu trí, sẵn sàng phục vụ Tổ quốc trong bất cứ hoàn cảnh nào; xây dựng và nhân rộng các cá nhân, tập thể thanh niên tiên tiến, hình thành lớp đoàn viên bản lĩnh, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lý tưởng cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ BĐBP trong thực hiện các phong trào, chương trình hành động cách mạng của Đoàn trong nhiệm kỳ mới, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại đơn vị; làm tốt công tác đồng hành hỗ trợ thanh niên phát triển năng lực nghề nghiệp, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và kỹ năng xã hội; không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.

Tại Đại hội, Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao tặng cho Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh bức trướng với dòng chữ: Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị “Đoàn kết - sáng tạo - kỷ cương - trách nhiệm” bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Để ghi nhận những kết quả đã đạt được, Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tặng bằng khen ch0 06 tập thể, cá nhân, Tỉnh đoàn Quảng Trị tặng bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nhất trí cao, Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu gồm 7 đồng chí chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022.