Giao lưu thanh niên Việt Nam – Các tiểu Vương quốc Ả - rập Thống nhất (UAE)

19:27 29/08/2024     75

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng ngày 29.8, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Các tiểu Vương quốc Ả - rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình giao lưu thanh niên Việt Nam – UAE.

 


Tham dự có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam; Ngài Eisa Alhammadi, Phó Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam cùng đông đảo đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

 

Tiết mục văn nghệ của thanh niên Việt Nam tại chương trình.

 
Buổi gặp gỡ là cơ hội để các bạn thanh niên Việt Nam tiếp cận và khám phá văn hóa UAE; đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia thông qua việc chia sẻ thông tin, tạo điều kiện giao lưu và hợp tác thanh niên hai nước.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tường Lâm cho biết, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với UAE. Trong hơn 30 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - UAE ngày càng phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, lao động và du lịch. Sự tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước không ngừng được củng cố. Hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong bức tranh tổng thể quan hệ hợp tác song phương. 

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn phát biểu tại chương trình


Đồng chí Nguyễn Tường Lâm mong muốn, trong thời gian tới các cơ quan, tổ chức phụ trách công tác thanh niên hai nước tăng cường công tác trao đổi, chia sẻ về tình hình thanh niên hai nước; hướng tới một số nội dung, chủ đề mà Việt Nam – UAE cũng như thanh niên hai nước quan tâm. Trong đó, tập trung vào rèn luyện các kỹ năng hội nhập, khởi nghiệp, tình nguyện, truyền thống văn hóa và tạo nhiều cơ hội để các đối tượng thanh niên như sinh viên, doanh nhân được hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn tặng quà cho Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam  tại chương trình


Ngài Bader Almatrooshi cho biết, thanh niên là trụ cột của tương lai và tạo ra động lực cho sự thay đổi tích cực ở mọi quốc gia. Chính phủ UAE rất coi trọng và trao quyền cho thanh niên có thể đảm trách các trách nhiệm được giao phó. Đây là một trong những trọng tâm trong quá trình phát triển và xây dựng tương lai thịnh vượng, bền vững. 

 


Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam phát biểu tại chương trình


Ngài Bader Almatroosh mong muốn tăng cường hợp tác với các ban ngành ở Việt Nam trên các cấp độ chính trị, kinh tế bên cạnh tăng cường mối quan hệ giao lưu nhân dân và văn hoá giữa hai nước.

 

Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam tặng quà cho đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn tại chương trình

 

Buổi giao lưu ngày diễn ra  thành công, đánh dấu một chương mới trong quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt là trong việc thúc đẩy sự phát triển của thế hệ trẻ,

 

Bảo Anh