Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức thi tuyển cán bộ làm việc tại Hội

10:56 15/10/2014     2287

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/10, các ứng cử viên tiềm năng đã tập trung về Hà Nội để tham gia vòng thi vấn đáp của Kỳ thi tuyển cán bộ hợp đồng làm việc tại Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.
Tham dự Hội đồng giám khảo gồm có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Ban của Trung ương Đoàn.
5
Ứng viên trình bày quan điểm trong vòng thi vấn đáp

Kỳ thi tuyển được chính thức phát động từ ngày 25/8 đến 26/9/2014 với nhiều hồ sơ dự thi được gửi về, trong đó đều là những gương mặt trẻ, năng động, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có những ứng viên đã từng có kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hội và sử dụng thành thạo một ngoại ngữ.
Kỳ thi trải qua 03 vòng thi gồm: Vòng thi vấn đáp, các thí sinh phải bốc thăm ngẫu nhiên các chủ đề và trình bày quan điểm của bản thân về chủ đề đó; Vòng thi trắc nghiệm, các thí sinh trả lời các câu hỏi trác nghiệm về kiến thức công tác Đoàn, Hội và kiến thức chung về kinh tế- xã hội; Vòng thi viết, yêu cầu các thí sinh phải xây dựng một kế hoạch liên quan đến các hoạt động Đoàn, Hội.
Trải qua các vòng thi, các ứng viên được đánh giá về khả năng diễn đạt, trình bày cách sắp xếp ý, diễn đạt giọng nói, tác phong và nhận thức về công tác Đoàn, Hội thông qua những quan điểm về các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, Đoàn, Hội và phong trào sinh viên; đánh giá tư duy, khả năng trình bày văn bản và kỹ năng cơ bản về tin học văn phòng.
Tại buổi thi vấn đáp, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho biết, ngoài lý thuyết, ứng viên cần sáng tạo và có sự ứng biến nhanh khi gặp phải tình huống thực tế. Là một cán bộ của Hội Sinh viên Việt Nam, ngoài khả năng chuyên môn thì cần có tính cách hoà hợp, luôn tâm huyết và muốn gắn bó với công tác Đoàn, Hội.
Được biết, vòng thi trắc nghiệm và thi viết đã được tổ chức ngày 14/10 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Qua tổng hợp điểm từ các vòng thi, Hội đồng thi sẽ lựa chọn ra 03 thí sinh xuất sắc nhất để làm việc tại Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong thời gian tới.