Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IX, năm 2022

08:47 10/09/2022     561

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 9/9, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tổ chức Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IX, năm 2022.

 

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư; Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao giấy chứng nhận cho các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu.


Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tôn vinh, trao giấy chứng nhận và tiền hỗ trợ cho 10 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích xuất sắc, biết vượt qua bản thân, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng và đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cộng đồng.

Bên cạnh, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi cũng dành tặng 10 phần quà, tổng trị giá 5 triệu đồng đến các em thanh thiếu nhi là nạn nhân chất độc da cam như một lời động viên, tiếp sức, lan tỏa yêu thương từ cộng đồng và xã hội.

 

Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi cũng dành tặng 10 phần quà trung thu cho thanh thiếu nhi khuyết tật.

 

Tại chương trình, các đại biểu cũng được tham gia giao lưu, cùng nghe những chia sẻ xúc động của 2 gương tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi, đó là anh chàng nấm lùn  Phan Quang Thái và cô gái điếc trẻ Lê Đinh Hoàng Quyền.

Phan Quang Thái có thân hình nhỏ bé với chiều cao 1m3, nặng 36 kg và thường xuyên nhức mỏi vì bệnh tật nhưng Thái chăn nuôi đàn gà gần 100 con, và phụ ba mẹ nuôi 3 con bò, 2 con trâu.

 

Chia sẻ của 2 gương tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi tiêu biểu và đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

 

Còn cô gái điếc Lê Đinh Hoàng Quyền, ngoài công việc hằng ngày là vẽ tranh, Quyền còn tham gia tích cực trên Fanpage Câu lạc bộ Người điếc trẻ Quảng Ngãi, cùng chia sẻ cách giao tiếp ứng xử, luyện khẩu hình không dùng ngôn ngữ ký hiệu, tập huấn kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng sơ cấp cứu cộng đồng người điếc…

Tại chương trình, các em thiếu nhi khuyết tật đã trình diễn khả năng ca hát kỳ diệu của mình dù cơ thể bị khiếm khuyết đã gây xúc động cho người xem.
 

 

Dương Thành Tuyên