Thanh niên Kon Tum đoàn kết, sáng tạo, xây hoài bão lớn vì tổ quốc giàu mạnh và văn minh

09:34 13/10/2014     1211

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Kon Tum đoàn kết, sáng tạo, xây hoài bão lớn vì Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh“, trong 02 ngày 08 và 09/10, Đại hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã diễn ra và thành công tốt đẹp.
Về dự Đại hội có đồng chí Đào Xuân Quý - Phó Bí Thư tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh, các đồng chí nguyên là chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum qua các thời kì và 245/250 đại biểu thanh niên chính thức.
Đồng chí Nguyễn Phi Long trao cờ thi đua cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum
Đồng chí Nguyễn Phi Long trao cờ thi đua cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum


Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Kon Tum đã phát huy vai trò nòng cốt, công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: 03 cuộc vận động và 02 chương trình do Hội triển khai trong nhiệm kỳ V có tác động tích cực đến nhận thức, ý thức phấn đấu của đông đảo thanh niên, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế xã hội, sẵn sàng đảm nhận việc khó, tích cực trong học tập, có ý chí vươn lên lập thân lập nghiệp, được dư luận xã hội đồng tình. Vai trò của các tổ chức thành viên, tập thể của Hội tiếp tục được khẳng định. Các cấp bộ Hội luôn cố gắng trong việc xây dựng chủ trương, chương trình hoạt động...

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã hiệp thương bầu 38 anh chị vào Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2014 - 2019. Chị Phan Thị Thủy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh khóa V được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum biểu dương những kết quả mà Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại và đề nghị Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cần nhìn nhận vai trò, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, đánh giá công tác Hội và phong trào thanh niên Kon Tum trong 5 năm qua, đồng thời xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới, phát huy tinh thần đoàn kết, tính nhạy bén, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, góp sức thực hiện mục tiêu dân giàu – nước mạnh – xã hội công bằng – dân chủ - văn minh.
45 anh chị thuộc Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội
45 anh chị thuộc Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội


Về tham dự và phát biểu tại Đại Hội, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam mong muốn Hội LHTN tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ mới sẽ phát động mạnh mẽ phong trào “Tôi yêu Việt Nam”, thể hiện bản lĩnh, bản sắc riêng, xem đây là hành động thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Kon Tum để nối tiếp những truyền thống hào hùng của cha anh. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, thông qua các hoạt động, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên trong học tập, lao động, và vay vốn để làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số cũng như các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với thanh niên các nước bạn Lào, Campuchia...

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng trao cờ thi đua cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum vì đã thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009 - 2014.