Thanh Hóa: Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2023

13:36 15/05/2023     1207

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 14/5, tại xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Ngôi Sao tổ chức Chương trình Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác và Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2023.

 

Toàn cảnh Chương trình

 

Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội, thông qua các hoạt động tình nguyện trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, Tháng công nhân, Chương trình tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại các trung tâm chăm sóc người có công, cơ sở chăm sóc người già cô đơn, xây tặng và tu sửa Nhà Nhân ái, Nhà tình nghĩa, Nhà Đại đoàn kết, giúp ngày công lao động phát triển kinh tế, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”; chương trình tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách và cho thanh niên công nhân. Các hoạt động tình nguyện của Đoàn – Hội được cấp uỷ Đảng, chính quyền ghi nhận, được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

 

Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã trao 10 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã trao 10 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn pháp luật về an toàn giao thông, tập huấn lái xe an toàn, thay dầu xe miễn phí cho hơn 200 đoàn viên thanh niên và công nhân. Tổng kinh phí chương trình gần 120 triệu đồng.

 

Đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí tại chương trình.

Người dân được đội ngũ y, bác sỹ khám, tư vấn tận tình, chu đáo.

 

Thông qua các hoạt động đã góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần; nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành luật an toàn giao thông cho thanh niên công nhân; hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân ngày càng lớn mạnh, gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

Đức Công