Sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình đến toàn xã hội

20:59 01/11/2022     830

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam mong muốn mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022 là sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình đến toàn xã hội, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước.

Chiều 01/11, trong khuôn khổ Chương trình Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã có buổi gặp mặt động viên các gia đình trẻ tiêu biểu tham dự Chương trình.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

 

 Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phát biểu tại Chương trình

 

Mở đầu bài phát biểu, đồng chí Lê Tiến Châu đã dẫn lại câu nói của Bác Hồ về vai trò to lớn của gia đình: “Rất quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội thì phải chú ý hạt nhân cho tốt”; đồng thời khẳng định Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến vấn đề này, coi yếu tố gia đình là động lực to lớn để thúc đẩy sự phát triển quốc gia, là chủ thể quan trọng trong toàn bộ chính sách xây dựng, phát triển đất nước.

Đồng chí Lê Tiến Châu vui mừng với thành tích nổi bật trên nhiều lĩnh vực khác nhau của các gia đình trẻ tiêu biểu năm nay. Từ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác, đột phá trong nếp nghĩ, cách làm để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng... Nhiều gia đình là tấm gương điển hình “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là hình mẫu cho hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè noi theo. 

 

 

Đồng chí Lê Tiến Châu bày tỏ ấn tượng với nhiều mô hình làm kinh tế giỏi của các gia đình như mô hình “vườn hoa Cẩm cù Phúc”, “nông trại Thiên nông”, “trồng mướp đắng rừng”, “trồng và cung cấp cây giống”, thành lập “Hợp tác xã trồng và chế biến chè”, “chăn nuôi gia súc, gia cầm chất lượng cao”… "Những thành tích của các bạn không chỉ hướng đến những điều tốt đẹp cho gia đình mà còn tạo sinh kế cho người dân tại địa phương, tạo công ăn việc làm cho người hoàn lương, người yếu thế trong xã hội", đồng chí Lê Tiến Châu nhấn mạnh. 

Theo đồng chí Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, mỗi việc làm, hành động của các gia đình còn khơi dậy, phát huy, lan tỏa tình cảm của người Việt, tạo ra sự gắn bó, cố kết cộng đồng, làng xã, thôn bản, góp phần trợ giúp đắc lực cho Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đồng chí Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng quà động viên các gia đình trẻ tiêu biểu

 

Trước những chuyển biến của thời đại 4.0 với những cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen khiến một số giá trị truyền thống của gia đình bị ảnh hưởng, tác động đến sự bền vững của nhiều gia đình, đồng chí Lê Tiến Châu mong muốn mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu năm nay là những sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội; quan tâm chăm sóc, giữ gìn hạnh phúc gia đình, tôn trọng, yêu thương lẫn nhau; đồng lòng, tôn trọng, chung tay, hỗ trợ nhau vươn lên làm giàu, tạo dựng tương lai; chung tay chăm sóc, nuôi dạy con cái, tạo cho các con môi trường tốt nhất để được yêu thương, được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện... vun đắp, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu hoan nghênh Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình rất ý nghĩa, góp phần xây dựng và lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức về vai trò gia đình đối với sự phát triển xã hội. 

 

21 gia đình trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022

 

Cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đối với Chương trình Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho rằng, mỗi gia đình trẻ tiêu biểu tham dự buổi gặp gỡ chắc hẳn đều thấy vui, hạnh phúc, ấm áp với những chưa sẻ, tâm sự, ghi nhận, nhắn gửi của Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đối với tổ chức Đoàn, Hội và các gia đình trẻ. "Tôi tin tình cảm hết sức đặc biệt của Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu sẽ là động lực, nguồn cảm hứng để mỗi gia đình chúng ta đã tiêu biểu rồi sẽ tiêu biểu hơn, tiếp tục lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam tới cộng đồng, xã hội", đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình, tổ chức Đoàn, Hội sẽ nỗ lực để làm tốt hơn nữa việc chăm lo, hỗ trợ, đồng hành, phát huy thế hệ trẻ nói chung và đối với các gia đình trẻ nói riêng./.

 

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 tập trung vào 03 nội dung chính: Các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên, Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 và Chương trình đồng hành “Gia đình trẻ khởi nghiệp”.

Sau gần 03 tháng kể từ khi phát động Chương trình (26/6/2022 –31/8/2022), Ban Tổ chức đã nhận được 143 hồ sơ do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố và các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan báo chí giới thiệu. Ngày 19/9/2022, Hội đồng xét chọn chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 đã tiến hành họp và lựa chọn 21 gia đình trẻ tiêu biểu nhất đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự Chương trình Tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2022 diễn ra từ 30/10 - 01/11/2022 tại Thủ đô Hà Nội. 

Các gia đình được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, kỷ niệm chương của chương trình và các phần thưởng có giá trị khác.

 

Kiều Anh