Sôi nổi Lễ phát động Chặng 9 - Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2023

15:30 07/03/2023     2003

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 7/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước và Bình Dương phối hợp tổ chức phát động Chặng 9 - Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2023.

Tham dự buổi Lễ có anh Trần Thanh Bình - Thường trực Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam phía Nam; anh Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; anh Nguyễn Thành Lâm - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương và sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên của 02 tỉnh tham gia hưởng ứng phát động. 

 

 

Từ sáng sớm, hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã có mặt ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết để hưởng ứng chương trình. 

Chương trình bắt đầu từ ngày 03/3 đến hết ngày 26/3/2023, với hình thức kêu gọi cộng đồng, hội viên, thanh niên đi bộ, chạy bộ, mỗi ki-lô-mét đi bộ hoặc chạy bộ khi tham gia, hội viên, thanh niên và người tham gia sẽ đóng góp 1.000 đồng để xây dựng 16 công trình Nhà Văn hóa cộng đồng hỗ trợ dân tộc Bố Y tỉnh Hà Giang. Những người tham gia có thể đi hoặc chạy bộ, chỉ cần tốc độ trung bình đạt từ 4 phút/1 km đến 20 phút/1 km. Người tham gia được tích lũy số ki-lô-mét đã đi, chạy (vào ngày Chủ nhật, số ki-lô-mét sẽ được nhân đôi) để nhận những phần quà hấp dẫn.

 

 

Em Đỗ Thị Phương Thảo, hội viên Hội LHTN Việt Nam huyện Hớn Quản hào hứng cho biết: Em cảm thấy rất vui khi được tham gia chương trình, bởi em có cơ hội góp phần nhỏ bé vào xây dựng nhà cộng đồng cho các dân tộc thiểu số, điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với em. Bên cạnh đó giúp em và nhiều bạn trẻ khác vận động thể thao, nâng cao sức khỏe góp phần nâng cao sức khỏe chung của cộng đồng.

 

 

"Những bước chân vì cộng đồng" là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe và xây dựng môi trường sống lành mạnh, cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên Bình Phước phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu nhi, nhân dân tại các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa./.

 

Lê Khá