Sóc Trăng: Trao 350 phần quà san sẻ yêu thương cho người dân và thiếu nhi dân tộc Khmer

08:19 19/06/2022     476

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 18/6, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp Nhóm Từ thiện Minh Nguyệt tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi - San sẻ yêu thương, tình nguyện chăm lo người dân và thiếu nhi dân tộc Khmer tại xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên) và xã Vĩnh Quới (thị xã Ngã Năm).

 

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Đại biểu Quốc hội Khóa XV, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng tặng quà các em học sinh

 

Chương trình đã trao 350 phần quà cho người dân và thiếu nhi là người dân tộc Khmer với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Nhóm Từ thiện Minh Nguyệt. Được biết, trong thời gian qua Nhóm Từ thiện Minh Nguyệt đã tham gia đóng góp rất nhiều nguồn lực gồm xây dựng cầu và tặng nhiều phần quà không chỉ riêng cho tỉnh Sóc Trăng mà còn ở các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Tại Sóc Trăng, Nhóm Từ thiện đã hỗ trợ xây dựng 07 cây cầu giao thông nông thôn tại 04 huyện, thị xã, hiện đang khảo sát và dự kiến sẽ khởi công xây dựng thêm 03 cầu tại các địa phương còn nhiều khó khăn để góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Sơn Thái Phe - Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên) cho biết, xã Thạnh Phú có 26.590 nhân khẩu, có 129 hộ nghèo, hộ cận nghèo có 540 hộ, với 57% người dân tộc Khmer, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Trong thời gian qua xã đã nhận được sự hỗ trợ từ Nhóm Từ thiện Minh Nguyệt để xây dựng 02 cây cầu nối liền đôi bờ đáp ứng được lòng mong mỏi của bà con nhân dân, tạo điều kiện cho các em học sinh đi học thuận lợi, bà con đi lại mua bán, vận chuyển hàng hóa. Thay mặt chính quyền địa phương xin cảm ơn Tỉnh đoàn, Nhóm Từ thiện Minh Nguyệt đã hỗ trợ nhiều phần quà ý nghĩa với bà con nhân dân và các em học sinh.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho đối tượng khó khăn và san sẻ yêu thương, tình nguyện, chăm lo cho người dân và thiếu nhi là người dân tộc Khmer trên địa bàn./.

 

Quý Nguyên