Sóc Trăng: Chỉ đạo điểm Đại hội Hội LHTN cấp huyện, nhiệm kỳ 2014-2019

10:20 07/04/2014     3409

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 04/4/2014, Hội LHTN Việt Nam huyện Mỹ Tú tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019 với 153 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.
Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp huyện hiệp thương trực tiếp chủ tịch và các phó chủ tịch Ủy ban Hội tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội huyện đã triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: cấp 1.520 suất học bổng cho những hội viên vượt khó học tốt; có 05 cán bộ hội viên xuất sắc nhận các giải thưởng của Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam; nhận cảm hóa, giáo dục 353 thanh niên đến nay đã có 256 thanh niên tiến bộ; trồng được 11.337 cây xanh các loại trên các tuyến lộ giao thông, tuyến đường, Khu Căn cứ Tỉnh ủy; sửa chữa, phát hoang 321km đường giao thông nông thôn, sửa chữa và làm mới 162 cầu vĩ, cầu ván; thả nuôi 50kg cá các loại; thành lập 122 đội, nhóm thanh niên tình nguyện tuyên truyền về các hoạt động an sinh xã hội; vận động 2.170 hội viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo được 1.539 đơn vị máu; tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ 1.234 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; cất mới 22 căn nhà Nhân ái, nhà Tình bạn và nhà Đại đoàn kết cho thanh niên nghèo; các cấp bộ Hội duy trì hình thức góp vốn xoay vòng không tính lãi với số vốn góp được trên 900 triệu đồng; hiện toàn huyện có 09 mô hình thanh niên liên kết hợp tác sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi; trong nhiệm kỳ đưa 478 hội viên thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó có 43 đảng viên, 425 đoàn viên)…
Các đại biểu bổ phiếu tại đại hội
Các đại biểu bổ phiếu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Ủy ban Hội huyện cũng đã thẳng thắng nhìn nhận những mặt hạn chế, yếu kém trong công tác Hội nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn công tác Thanh niên trong nhiệm kỳ tới. Trong đó đáng chú ý là trong nhiệm kỳ mới, 100% các chi hội sẽ chuyển đổi sang mô hình CLB, tổ, đội nhóm theo sở thích và nhu cầu của thanh niên. Việc chuyển đổi này mang tính đột phá trong phương thức tập hợp đoàn kết thanh niên của huyện.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, anh Nguyễn Thành Duy - Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới: “Công tác tuyên truyền giáo dục của Hội cần tiếp tục đổi mới về nội dung và phuong thức hoạt động mà trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”…; cần tập trung xây dựng tổ chức Hội phải thực sự của thanh niên, vì thanh niên, do thanh niên; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở và đa dạng hóa các loại hình tập hợp thanh niên của Hội phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế; tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các nội dung nêu ra trong phương hướng và đảm bảo tính thiết thực để phù hợp với các tầng lớp thanh niên”.
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Mỹ Tú nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt trước Đại hội
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Mỹ Tú nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt trước Đại hội

Đại hội đã hiệp thương 37 anh, chị là thành viên Ủy ban Hội LHTN huyện Mỹ Tú nhiệm kỳ 2014-2019 và 19 đại biểu dự Đại hội cấp trên (trong đó có 02 đại biểu dự khuyết). Chị Trần Thị Nương - Phó Bí thư Huyện Đoàn Mỹ Tú được Đại hội hiệp thương giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện. Các thành viên Ủy ban Hội huyện cũng đã bầu 03 anh, chị giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban Hội và bầu 09 thành viên Ban thư ký Ủy ban Hội huyện nhiệm kỳ 2014-2019.

Được biết, Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2014-2019 có nhiều điểm mới mang tính đột phá, đó là lần đầu tiên 100% đại hội các cấp trong tỉnh sẽ hiệp thương Chủ tịch Hội tại đại hội. Đối với chức danh Phó chủ tịch Hội cấp xã, phường (TT) sẽ được đại hội hiệp thương. Riêng Phó chủ tịch Hội cấp huyện và cấp tỉnh sẽ bầu có số dư, chức danh chủ tịch Hội LHTN cấp huyện trở lên trước khi giới thiệu đại hội hiệp thương phải thông qua chương trình hành động và trả lời chất vấn trước đại hội.