Quảng Ngãi: Trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp cho 2 cán bộ Hội

16:49 22/10/2021     765

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 22/10, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2021) bằng hình thức trực tuyến và trao tặng giải thưởng 15/10, giải thưởng Thanh niên sống đẹp của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

 

 

Dự lễ có anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn; Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các anh chị Thường trực Ủy ban Hội tỉnh cùng Thường trực Ủy ban Hội các huyện, thị, thành phố; đại điện Hội Doanh nhân trẻ và các câu lạc bộ, đội nhóm.

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 65 năm lịch sử vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam và thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung. Đây là dịp quan trọng để mỗi hội viên thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Hội LHTN Việt Nam, đồng thời là cơ hội để thanh niên thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh văn minh.

Kế thừa truyền thống, tuổi trẻ Quảng Ngãi hôm nay tiếp tục xung kích, tình nguyện, ra sức học tập, rèn luyện, chung sức cùng nhân dân xây dựng tỉnh nhà. Chỉ tính trong năm 2021, qua phong trào “Thanh niên tình nguyện” trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội LHTN đã kịp thời thích ứng, đổi mới mạnh mẽ phương thức triển khai các hoạt động.

Các cấp Hội LHTN Việt Nam trong tỉnh đã thành lập và duy trì 15 đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các khu cách ly. Các đội tình nguyện "phản ứng nhanh" đã hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức 10 đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 2.800 người dân; vận động hiến máu tình nguyện thu về 3.800 đơn vị máu...

Trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đến nay, các cơ sở hội tham gia tổ chức 1.043 hoạt động tình nguyện thường xuyên, thu hút gần 14 nghìn lượt thanh niên tham gia. Toàn tỉnh đã thực hiện 268 công trình thanh niên, với tổng giá trị 1,6 tỷ đồng. Lực lượng thanh niên đã tham gia làm 15km đường diện thắp sáng đường giao thông nông thôn; xây dựng 10 tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, có tổng chiều dài 28km; hỗ trợ sửa chữa và xây mới 24 "nhà nhân ái".

Các hoạt động an sinh xã hội của thanh niên thực hiện đồng loạt, hiệu quả, rộng khắp. Tiêu biểu là hoạt động phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị trao tặng hơn 7.000 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân da cam và đoàn viên, thanh niên, học sinh, thanh niên công nhân trong tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí hơn 6,3 tỷ đồng...

Tại buổi lễ, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng giải thưởng cao quý 15/10 và giải thưởng Thanh niên sống đẹp của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 2 cán bộ Hội; trao tặng bằng khen cho 50 cán bộ hội tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên; tuyên dương 10 cá nhân là “Thủ lĩnh Thanh niên tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2021”.

Cũng trong dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giải cho 15 hội viên, thanh niên và 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong Liên hoan Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thanh niên tỉnh Quảng Ngãi năm 2021./.

 

Dương Thành Tuyên