Quảng Nam: Tuyên dương gương thanh niên hoàn lương tiến bộ

09:40 30/12/2022     678

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với mong muốn cùng đồng hành, chắp cánh ước mơ, khuyến khích, cảm hóa giúp các phạm nhân cải tạo tốt để có thể sớm hòa nhập cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương trình "Niềm tin ở ngày về" năm 2022.

 

 

Tại chương trình, các đại biểu đã được giao lưu với thanh niên hoàn lương, phạm nhân, đại diện lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh. Đặc biệt, nhằm trang bị thêm cho các phạm nhân những hành trang quý giá và sự tự tin để tái hòa nhập vào cộng đồng dễ dàng hơn, Ban Tổ chức đã tổ chức buổi nói chuyện với chuyên đề về những triết lý của tình cảm gia đình, triết lý cuộc sống cùng Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Hằng Phương - Giảng viên trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng; tổ chức bữa cơm đoàn viên và gặp mặt gia đình phạm nhân đang cải tạo.

 

 

Phạm nhân Phạm Duy Việt bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tham gia chương trình: “Đúng với tên gọi “Niềm tin ở Ngày về”, chương trình thực sự đã mang lại cho tôi niềm tin vào cuộc sống, động lực lao động cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước; Được tái hòa nhập với cộng đồng và làm việc có ích cho xã hội”.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh, Trại Trạm giam Công an tỉnh trong việc giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ Quảng Nam trong việc giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng; Cải tạo tiến bộ trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

 

 

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trại giam Công an tỉnh tuyên dương gương thanh niên hoàn lương tiến bộ và tuyên dương những thanh niên tiêu biểu đang nỗ lực sửa chữa lỗi lầm và vươn lên cải tạo tốt.

 

Thành Đạt