Quảng Bình: Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2022

21:22 15/11/2022     662

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 13/11, tại Trại giam Đồng Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Trại giam Đồng Sơn - Cục 10 tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2022.

Đến dự chương trình có đồng chí Phạm Ngọc Sơn, Trưởng phòng Tổng hợp và Đoàn thể các hội – Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Phan Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Đại tá Hà Xuân Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị Trại giam Đồng Sơn, các đồng chí Trưởng, phó các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn, các đồng chí cán bộ tại Trại giam Đồng Sơn cùng 700 phạm nhân đang thi hành án tại Trại giam.

 

Ban Tổ chức tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt

 

Tại Chương trình, các phạm nhân đã cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ với đoàn viên thanh niên. Điểm nhấn tại chương trình là sự góp mặt của cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy, Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Trường phòng kỹ năng nghiệp vụ - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã cùng giao lưu, chia sẻ với các phạm nhân về những câu chuyện đầy ý nghĩa, xúc động, từ đó truyền cảm hứng và niềm tin mãnh liệt về ước mơ hoàn lương đến các phạm nhân.

 

Chuyên gia kỹ năng sống Nguyễn Thị Lệ Thủy nói chuyện với các phạm nhân 2

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình, bày tỏ hy vọng các phạm nhân sẽ tiếp tục giữ vững ý chí, trở thành một công dân có ích khi rời khỏi cánh cổng trại giam: "Chúng tôi vẫn luôn có những sự quan tâm đặc biệt đến phạm nhân và đặc biệt là các phạm nhân ở độ tuổi thanh niên. Nhiều chương trình hỗ trợ vay vốn, tư vấn khởi nghiệp đã được tạo ra để hỗ trợ riêng cho các phạm nhân. Tuổi trẻ Quảng Bình sẽ luôn tạo điều kiện hết sức, để các phạm nhân khi trở về với cộng đồng vẫn có thể tìm kiếm được công việc, làm lại cuộc đời"

Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Bình cùng đơn vị tài trợ - Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ quốc tế Ngọc Trang cũng đã trao tặng 200 suất quà và biểu dương các phạm nhân có quá trình rèn luyện tốt. Đồng thời tặng các loại thuốc cho Trại giam Đồng Sơn phục vụ cho các hoạt động y tế tại trại.

 

CTV