Phó Chủ tịch nước gặp mặt 50 Tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc

19:59 28/09/2022     614

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 28/9 trong khuôn khổ Chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt năm 2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt 50 đại biểu Thanh niên thanh khuyết tật tiêu biểu toàn quốc “Toả sáng Nghị lực Việt” năm 2022.

 


Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, hương binh và xã hội

 


Tại buổi gặp gỡ Phó chủ tịch nước khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân, trong đó có người khuyết tật, đặc biệt là thanh niên khuyết tật được thực hiện xuyên suốt, các chính sách ngày càng tốt hơn, sát hơn với yêu cầu thực tiễn với điều kiện phát triển đất nước.

 


Nhấn mạnh bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, xã hội, Phó chủ tịch nước cho rằng chính sự nỗ lực của bản thân người khuyết tật là điều quan trọng nhất.

"Dù Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội có chăm lo đến cỡ nào nhưng nếu người khuyết tật không xác định được giá trị của bản thân, không đủ sự tự tôn, không đủ sự tự tin, không nỗ lực để vươn lên, vượt qua khó khăn của số phận thì coi như những sự quan tâm đó không có ý nghĩa" - Phó Chủ tịch nước nói.

 


Dịp này thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước biểu dương nỗ lực quan trọng của người khuyết tật nói chung và 50 tấm gương tỏa sáng Nghị lực Việt nói riêng.

Đồng thời, chương trình ghi nhận, cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã đồng hành với chính sách của Đảng, Nhà nước giúp người khuyết tật có điều kiện vươn lên và biểu dương sáng kiến của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt để lan tỏa những tấm gương thanh niên khuyết tật trong xã hội, lan tỏa yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng…

 

Bảo Anh