Nick Vujicic gặp mặt 23 gương khuyết tật điển hình

15:16 24/05/2014     2673

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nick Vujicic đã trao tặng 50 xe lăn cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và 23 phần quà dành cho các tấm gương khuyết tật điển hình.
Trong khuôn khổ chương trình “Toả sáng nghị lực Việt”, sáng ngày 24/5, tại Hà Nội, các lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có cuộc gặp mặt động viên 23 gương khuyết tật điển hình và tiếp nhận 50 xe lăn do Nick Vujicic trao tặng. Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị tổ chức.

5
Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có cuộc gặp mặt động viên 23 gương khuyết tật

Tại chương trình, rất nhiều những ý kiến của các thanh thiếu nhi khuyết tật điển hình đã được chia sẻ. “Cô bé hạt tiêu” Phạm Thị Liên (1992), sinh viên lớp K51A sư phạm Toán, lớp trưởng lớp tài năng Toán học, trường đại học Vinh, Nghệ An được biết đến như một tấm gương nghị lực vượt lên bệnh tật. Tự nhận mình là người may mắn nhất vì có một cơ thể lành lặn, nhưng những nỗi đau về thể xác và tinh thần đã nhiều lần khiến Liên muốn bở dở việc học. Đến với chương trình, Liên mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ có thêm nhiều chính sách cho người khuyết tật trong quá trình học tập, thực hành và tìm kiếm việc làm để không trở thành gánh nặng cho xã hội.


5
Nhiều ý kiến của người khuyết tật đã được chia sẻ tại chương trình

Còn với ý kiến chia sẻ của Nguyễn Thanh Hoài, người bị khuyết tật đôi chân và hiện đang làm việc tại văn phòng Hội nạn nhân Chất độc da cam của tỉnh Sóc Trăng, anh cũng đang nỗ lực để vận động thành lập CLB Người khuyết tật Sóc Trăng để hỗ trợ phần nào cho những người thiếu sót các bộ phận trên cơ thể. Anh đã cùng những người có cùng hoàn cảnh gửi gắm đến các cấp, ngành và mọi người những ước mơ của người khuyết tật như: tất cả những người khuyết tật đều có đủ điều kiện để học hành; ai cũng có công ăn việc làm ồn định, thu nhập đủ nuôi sống bản thân; không bị xã hội có thành kiến, có thái độ cư xử khiến họ bị tổn thương; có thể tự vào bệnh viện chữa bệnh, tự vào thư viện đọc sách và được tham gia các hoạt động dành cho người bị khuyết tật; có thể tự đi xin giấy xác nhận người khuyết tật… Ngoài ra, Hoài cũng mong muốn tại các tỉnh sẽ có Quỹ hỗ trợ cho người khuyết tật để có thêm nhiều những tấm gương vượt khó khác trong cuộc sống.


5
“Cô bé hạt tiêu” Phạm Thị Liên chia sẻ cảm xúc với mọi người

Xuất hiện là tư cách khách mời, Nick Vujicic đã rất xúc động khi gặp những “người bạn” của mình. Nick rất ngưỡng mộ những tấm gương vượt khó, không chỉ biết vươn lên số phận, tự nuôi sống chính mình và còn đem lại lợi ích cho xã hội bằng cách thành lập các câu lạc bộ, các công ty làm sản phẩm đưa ra thị trương, tạo công ăn việc làm cho nhiều người khuyết tật khác. Nick sẽ cố gắng để đưa hình ảnh tốt đẹp này của thanh thiếu nhi Việt Nam ra Quốc tế và kêu gọi nhiều sự hỗ trợ hơn nữa đến cộng đồng người khuyết tật.
5
Cảm phục trước những tấm gương vượt khó, Nick Vujicic đã trao quà tận tay 23 bạn trẻ khuyết tật

Tại chương trình, đồng chí Lò Quang Tú, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của hàng chục nghìn thanh niên, sinh viên và học sinh trong cả nước. Chính những tấm gương vươn lên trong cuộc sống như 23 bạn ngồi đây sẽ giúp cho giới trẻ sống có trách nhiệm, trung thực và có nghị lực hơn.

5
Nick Vujicic trao biển tặng 50 xe lăn cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Nhân dịp này, Lãnh đạo bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao nhiều phần quà cho các tấm gương vượt khó. Nick Vujicic trao tặng 50 xe lăn cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và tận tay trao tặng 23 phần quà dành cho các tấm gương khuyết tật điển hình có giá trị tương đương với mỗi chiếc xe lăn.
* Chiều ngày 24/5, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra Gala chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” thu hút 12.000 thanh thiếu niên tham gia.