Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa tại chương trình Tháng ba biên giới ở Kiên Giang

21:03 03/03/2023     778

Hoạt động Hội, Đội   Sáng 3/3, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Chương trình tháng ba biên giới năm 2023” cấp Trung ương với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu. Ảnh: Hòa Bình


Tháng ba hằng năm là dịp đặc biệt đối với mỗi người trẻ Việt Nam, cùng với các hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ diễn ra trên khắp cả nước. Đồng thời, tháng ba là dịp để đoàn viên, hội viên, thanh niên thể hiện tình yêu quê hương đất nước thông qua việc hướng về các địa bàn biên giới bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

 

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng quà cho cựu Thanh niên xung phong. Ảnh: Hòa Bình

 

Chương trình triển khai từ ngày 1/3 đến 31/3 tại các xã biên giới trên toàn quốc. Trong đó, Chương trình Tháng ba biên giới năm 2023 cấp Trung ương được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tại 3 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị và Kiên Giang. Đây là Chương trình trọng tâm trong chuỗi hoạt động chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên 2023.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết tặng quà cho cựu thanh niên xung phong. Ảnh: Hòa Bình


Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, chương trình “Tháng ba biên giới” năm nay được thiết kế với tinh thần “Tuổi trẻ Việt Nam hành động vì biên cương Tổ quốc”. Ngay trong ngày đầu tiên khởi động chương trình, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố giáp biên giới đã tổ chức đồng loạt các hoạt động “Tháng ba biên giới” tại các địa bàn biên giới khó khăn với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa.

"Nhân dịp này, tôi kêu gọi các bạn Hội viên, thanh niên hãy thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, đóng góp sức trẻ của mình bằng những hành động cụ thể vì biên cương Tổ quốc", đồng chí Nguyễn Minh Triết nói.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết động viên các chiến sĩ đồn biên phòng Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Hòa Bình

 

Bên cạnh đó, Kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3/3/1959- 3/3/2023) và 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989- 3/3/2023), đồng chí Nguyễn Minh Triết chúc các cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng sức khoẻ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của Nhà nước và nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước và giữ gìn bình yên cho nhân dân nơi biên giới.

Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội giáp biên giới đẩy mạnh các hoạt động giao lưu giữa thanh thiếu nhi các địa phương có chung đường biên giới, góp phần củng cố và vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và các nước láng giềng.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn trao tặng 50 suất quà cho nạn nhân Dioxin; Trao tặng cờ Tổ quốc cho các hộ dân bảo vệ đường biên; Trao tặng 80 suất quà và 40 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; Xây dựng 2 Ngôi nhà hạnh phúc cho học sinh là người dân tộc mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; Xây dựng 2 Nhà vệ sinh cho em; Xây dựng 1 Khu vui chơi cho thiếu nhi; 01 công trình thắp sáng đường biên; Xây dựng 01 căn nhà đồng đội... với tổng giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng.

Sau chương trình, các đại biểu đến thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Phú Mỹ và Trường Tiểu học Phú Mỹ; tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà hạnh phúc; tổ chức phát động đợt 9 "Những bước chân vì cộng đồng"; tổ chức khám phát thuốc cho bà con nghèo trên địa bàn huyện và nhiều hoạt động khác.

 

TPO