Nghệ An: Thăm, chúc mừng đồng bào công giáo nhân dịp Giáng sinh

15:02 21/12/2021     667

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 19/12, nhân dịp mừng Giáng sinh 2021, năm mới 2022, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc mừng các linh mục, hội đồng mục vụ và một số thanh niên tôn giáo tiêu biểu tại các giáo xứ trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Đoàn công tác Tỉnh đoàn do đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh 2021 các linh mục, hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Lộc, giáo họ Đức Xuân, phường Nghi Tân và giáo họ Thượng Lộc, phường Nghi Hải.

 

Đoàn công tác của đồng chí Lê Văn Lương thăm, chúc mừng hội đồng mục vụ giáo họ Thượng Lộc

 

Đến tặng hoa đến các vị linh mục, chức sắc tôn giáo tại các hội đồng mục vụ và giáo xứ trên địa bàn thị xã Cửa Lò, đồng chí Lê Văn Lương - UVBCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới bà con nhân dân giáo xứ; đồng thời bày tỏ mong muốn các chức sắc, chức việc tiếp tục gắn bó, đồng hành với chính quyền trong việc vận động các tín đồ, giáo dân cùng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương trong thời gian tới, đặc biệt là thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động nhân dịp lễ Giáng sinh năm nay.

Đáp lại những tình cảm của đoàn, Linh mục Nguyễn Ngọc Giao - Quản xứ giáo xứ Tân Lộc gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp chính quyền thị xã, Tỉnh đoàn và các đoàn thể đã quan tâm, chăm lo đến đời sống bà con giáo dân giáo xứ trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục vận động đồng bào công giáo chấp hành tốt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau đoàn kết để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà đồng chí Nguyễn Tiến Đạt tại khối Hải Nam, phường Nghi Hải là thanh niên tôn giáo tích cực, vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của đồng chí Phạm Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cũng đã tới thăm, chúc mừng linh mục Đinh Văn Quỳnh tại giáo xứ Cửa Lò và hội đồng mục vụ giáo họ Yên Trạch, phường Thu Thủy; thăm, tặng quà đồng chí Nguyễn Văn Tài là thanh niên tôn giáo yếu thế, mồ côi cha mẹ tại khối 4, phường Thu Thủy./.

 

Thảo Trang