Nghệ An: Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” - Thanh niên với văn hoá dân tộc Thái

13:57 21/10/2022     556

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong thanh niên, thể hiện vai trò của thanh niên trong phát huy và giữ gìn bản sắc nét văn hóa dân tộc, vừa qua Hội LHTN tỉnh, Huyện đoàn Quỳ Châu tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” - Thanh niên với văn hoá dân tộc Thái”.

 

Điệu múa mở màn của các em thiếu nhi dân tộc Thái. 

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thuý - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban ngành cấp huyện và hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Là địa bàn có đồng đồng bào dân tộc Thái sinh sống, huyện Quỳ Châu đã và đang lưu giữ và bảo tồn nguyên vẹn các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào. Tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động: Thi viết chữ Thái cổ; trình diễn trang phục, thi nhảy sạp và thi ẩm thức dân tộc Thái.

Sau đây là một số hình ảnh đẹp tại ngày hội:

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trưởng bản có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn xã Châu Phong.

 

 Thanh niên Quỳ Châu thi viết chữ Thái cổ.

 

Thông qua các hoạt động vui nhảy sạp, trình diễn trang phục Thái cổ và thi ẩm thực, những giá trị cổ truyền của đồng bào được hiện lên sinh động, gây ấn tượng và để lại tình cảm sâu sắc trong lòng bà con Nhân dân. Qua đây góp phần trao truyền và giáo dục thể hệ trẻ về ý thức bảo tồn giá trị văn hóa của dân tộc.

 

 

Thành Tân