Ngày hội văn hóa ẩm thực thanh niên dân tộc thiểu số Thừa Thiên Huế

15:50 07/11/2022     552

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 05/11, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội Văn hóa ẩm thực Thanh niên dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế tại Trung tâm sinh hoạt Văn hóa cộng đồng các dân tộc thiểu số A Lưới.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hải - UVBTV huyện uỷ, phó chủ tịch UBND huyện A Lưới; đặc biệt là sự tham gia của hơn 200 bạn hội viên, thanh niên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện A Lưới về tham gia Ngày hội.

 

Toàn cảnh Ngày hội

 

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, Ngày hội văn hóa ẩm thực Thanh niên dân tộc thiểu số là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần "Đoàn kết các dân tộc và nâng cao thực chất đời sống của đồng bào"; là dịp để các bạn hội viên thanh niên được gặp gỡ, giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các dân tộc; tạo không khí vui tươi phấn khởi.

Tại Ngày hội các bạn hội viên, thanh niên đã tranh tài qua 2 phần thi: Văn hóa ẩm thực và Hoạt động thể thao “Sức trẻ thanh niên”. Với sự chuẩn bị đầy công phu, các phần thi của các đội dự thi đã mang đến các món ăn với hương vị thơm ngon của các nguyên liệu từ núi rừng, tạo nên một nét văn hóa ẩm thực phong phú, đặc sắc riêng biệt. Dù không được bày trí trên những chiếc đĩa sang trọng, cầu kì; không tìm đến những nguyên liệu đắt đỏ, cao xa, nhưng những món ăn đặc trưng của các dân tộc thiểu số Việt Nam vẫn khiến thực khách khó quên vì chính sự dung dị nhưng vô cùng độc đáo. Cùng với chương trình ẩm thực, các hội viên thanh niên cũng đã tham gia các môn thi thể thao: kéo co và nhảy bao bố. Các phần thi diễn ra hấp dẫn đã thu hút sự cổ vũ của các bạn hội viên, thanh niên và bà con nhân dân.

 

Ban Giám khảo tham gia nhận xét các món ăn do các đội chế biến

 

Sau phần tranh tài đầy sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao các giải cho phần thi ẩm thực bao gồm: giải Khuyến khích cho Thị trấn A Lưới và xã Quảng Nhân – A Ngo; giải Ba cho xã Hồng Thượng – Phú Vinh; giải Nhì cho xã Trung Sơn – Hồng Kim và giải Nhất cho đội thi Lâm Đớt – Hương Nguyên. Ban Tổ chức cũng đã trao các giải cho các đội thi xuất sắc dành giải ở Hoạt động thể thao “Sức khỏe thanh niên” bao gồm: phần thi kéo co giải ba thuộc về đội thi Lâm Đớt, giải Nhì thuộc về đội thi Quảng Nhâm và giải Nhất thuộc về đội thi A Ngo; phần thi Nhảy bao bố giải Ba thuộc về đội thi Hồng Kim, giải Nhì thuộc về đội thi Quảng Nhâm và giải Nhất thuộc về đội thi Lâm Đớt./.

 

Thùy Trang