Khởi động Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2023

16:16 05/04/2023     2429

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023 triển khai từ tháng 4 - 7/2023.

Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2015 nhằm biểu dương và tôn vinh các doanh nhân trẻ Việt Nam khởi nghiệp xuất sắc, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

 

Lễ trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021


Theo Ban Tổ chức, đến nay, Chương trình đã tôn vinh và trao Danh hiệu cho gần 500 doanh nhân trẻ xuất sắc, hoạt động sản xuất kinh doanh ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, là những gương mặt tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam. Tiếp nối thành công của Chương trình, năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục tổ chức và triển khai chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trên quy mô toàn quốc.

Đối tượng được xét trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023 là các doanh nhân trẻ tuổi không quá 35, đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Doanh nghiệp của ứng viên tham gia chương trình được thành lập và hoạt động tối thiểu 2 năm và tối đa 10 năm. Với những doanh nghiệp có trụ sở theo đăng ký kinh doanh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh cần có doanh thu năm 2022 tối thiểu 4 tỷ đồng; các tỉnh, thành phố khác có doanh thu năm 2022 tối thiểu 3 tỷ đồng; các trường hợp ở địa bàn miền núi, kinh tế khó khăn thì doanh thu năm 2022 tối thiểu 2 tỷ đồng.

Thời hạn các doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng trước ngày 15/5/2023. Dự kiến, Lễ trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 7/2023.

Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc là một trong những hoạt động tiên phong của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc triển khai Chương trình quốc gia khởi nghiệp do Chính phủ phát động. Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà phục hồi, rất nhiều doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ vẫn theo đuổi khát vọng khởi nghiệp. Việc bình chọn và tôn vinh doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023 càng có ý nghĩa quan trọng./.

 

Bảo Anh