Khởi động Chặng 8 chương trình Những bước chân vì cộng đồng

12:43 15/10/2022     9530

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, sáng 15.10 , tại Tượng đài Cảm tử, Hà Nội, Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Chặng 8 “Chương trình Những bước chân vì cộng đồng”. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự chương trình.

 

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm đẩy mạnh phong trào “10.000 bước mỗi ngày”. Chặng 8 - Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được triển khai từ hôm nay đến hết ngày 06/11/2022 với mục tiêu huy động ít nhất 01 triệu km đi bộ/chạy bộ, tương ứng số kinh phí 01 tỷ đồng do Sacombank hỗ trợ để xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng cho dân tộc thiểu số ít người La Hủ tại xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. 

 

 

Theo đó, với mỗi Km đi bộ/chạy bộ của Hội viên, thanh niên, người dân, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người. Đây là hành động thiết thực, ý nghĩa của hội viên, thanh niên cả nước chung tay đồng hành chăm lo đời sống, tinh thần cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là người dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam. 

 

 

Từ sáng sớm, hàng trăm đoàn viên, thanh niên và người dân đã có mặt ở hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng chương trình. Phạm Hương Thảo, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hào hứng cho biết: Em cảm thấy rất vui khi được tham gia chương trình, bởi em có cơ hội góp phần nhỏ bé vào xây dựng nhà cộng đồng cho các dân tộc thiểu số, điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với em. Bên cạnh đó giúp em và nhiều bạn trẻ khác vận động thể thao, nâng cao sức khỏe góp phần nâng cao sức khỏe chung của cộng đồng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 01 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà an sinh); trao tặng 20 suất quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (mỗi suất 01 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà tổng trị giá 40 triệu đồng.

 

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” từ năm 2020 với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đến nay Chương trình đã tổ chức 07 chặng với gần 70 nghìn lượt vận động viên tham gia đóng góp được gần 05 tỉ đồng cho quỹ xây dựng Nhà cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người, gồm: Chứt, Lự, La Ha, Lô Lô, Pà Thẻn, Mảng và Cờ Lao.

Bảo Anh