Khởi công hai "Ngôi nhà hạnh phúc" dành tặng học sinh dân tộc thiểu số mồ côi

20:30 08/08/2021     509

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: "Ngôi nhà hạnh phúc" không chỉ là sự chia sẻ, chung tay của những tấm lòng nhân ái để có một ngôi nhà đầm ấm cho học sinh mồ côi, mà tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương còn đảm nhận đỡ đầu, thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt của các em.

 

Trong hai ngày 6 và 7/8, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Sơn La đã khởi công hai công trình thanh niên "Ngôi nhà hạnh phúc" cho học sinh dân tộc thiểu số mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

 

Khởi công "Ngôi nhà hạnh phúc" cho hai chị em Quàng Thị Vân và Quàng Thị Khôn

 

Hai chị em Quàng Thị Vân, học lớp 4 và Quàng Thị Khôn, học sinh lớp 6 trường tiểu học, trung học cơ sở xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai là người dân tộc La Ha - 1 trong 16 dân tộc thiểu số ít người dưới 10 nghìn người tại Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mắc bệnh hiểm nghèo mất năm 2019, mẹ đi bước nữa lấy chồng bỏ lại hai chị em ở với chú. Được một thời sau bố dượng cũng mất nên mẹ lại trở về sống cùng. Ba mẹ con không có nhà ở, xin ở tạm nhà của người thân cùng bản, mẹ các em không được học hành, thiếu đất sản xuất, không có thu nhập, thường xuyên thiếu ăn và không có tiền lo cho hai em ăn học.

Với hai chị em người Mông Lầu Thị Sinh, học sinh lớp 3 và Lầu Thị Nhung, học sinh lớp 7 trường tiểu học, trung học cơ sở xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, hai em mồ côi bố từ nhỏ, thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Khi được các anh chị đoàn viên, hội viên thanh niên đến thông báo khởi công "Ngôi nhà hạnh phúc", các em đều khóc và chia sẻ đây là ước mơ lớn nhất của ba mẹ con. Dù cuộc sống hết sức khó khăn nhưng hai chị em luôn cố gắng vượt quãng đường gần chục cây số đồi núi để đến trường với niềm tin có kiến thức sẽ thay đổi được số phận.

 

3 mẹ con em Lầu Thị Nhung, Lầu Thị Sinh xúc động chia sẻ ước mơ lớn nhất sắp thành hiện thực là có được căn nhà mới không phải sống cảnh tạm bợ nữa

"Ngôi nhà hạnh phúc" trị giá 80 triệu đồng/nhà được trích từ nguồn ủng hộ các tổ chức, cá nhân thông qua dự án "Sức mạnh 2000" cùng với sự hỗ trợ, đóng góp ngày công tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân tại địa phương. Mỗi ngôi nhà có hai phòng ngủ, một phòng khách, một nhà vệ sinh với diện tích từ 40-50m2, trên nền nhà cũ.

Đây là hai ngôi nhà mở đầu cho 65 công trình thanh niên "Ngôi nhà hạnh phúc" mà Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, dự án “Sức mạnh 2000” kêu gọi các tổ chức, cá nhân, hội viên, thanh niên chung tay triển khai để chào mừng 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021).

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, dự án "Sức mạnh 2000" đã triển khai 25 "Ngôi nhà hạnh phúc" cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại 17 huyện khó khăn của 13 tỉnh.

Đặc biệt, "Ngôi nhà hạnh phúc" không chỉ là sự chia sẻ, chung tay của những tấm lòng nhân ái từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí xây nhà để có một ngôi nhà đầm ấm cho học sinh mồ côi, mà tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương còn đảm nhận đỡ đầu, thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt của các em; kêu gọi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại các tỉnh, thành phố hoặc các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng cho đến năm các em 18 tuổi.

Mọi sự chung tay, ủng hộ thông qua:

Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam

Tài khoản: 19026637195042 tại Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Thành (Tiêu đề CK: Nha Hanh phuc - Số ĐT)

Hoặc ủng hộ tạị: website: www.sucmanh2000.com hotline: 096.762.4678 (anh Nguyễn Bá Lợi)./.

 

Bảo Anh