Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 -2025

14:48 30/03/2023     1556

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 30/3, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp triển khai chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" và Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" với nhiều điểm mới.

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương và Tổng Giám đốc TCP Việt Nam Nguyễn Thanh Huân trao biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ: Từ năm 2020, Công ty TNHH TCP Việt Nam đã phối hợp cùng T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên, mang ý nghĩa nhân văn, sẻ chia với những đối tượng thanh niên đặc thù, các hoạt động an sinh xã hội góp phần lan tỏa năng lượng tích cực đến thanh niên, cộng đồng xã hội. 

Trong đó có chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” tuyên dương những thanh niên khuyết tật tiêu biểu, vượt qua những khó khăn của hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo dấu ấn tốt trong xã hội; là động lực cho cộng đồng thanh niên khuyết tật phấn đấu, vươn lên. Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” tuyên dương những thanh niên tiêu biểu có nghĩa cử, hành động cao đẹp đã lan tỏa sự tử tế và những hành động đẹp trong thanh niên, để lấy cái đẹp dẹp cái xấu. 

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại lễ ký kết

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho biết sau 3 năm hợp tác, các chương trình đã được mở rộng hơn, các hoạt động đã có tính mới, chất lượng và hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, quy mô và sự lan tỏa chưa đạt như kỳ vọng.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, trong giai đoạn mới, hai bên sẽ tiếp tục triển khai 02 chương trình này, nhưng cách làm sẽ sáng tạo hơn, hiệu quả hơn, sức lay động tốt hơn và bổ sung những việc mới hơn, để chương trình sau phải tốt hơn chương trình trước. “Chúng tôi sẽ làm khoa học hơn, kỹ càng hơn, bền vững hơn và sáng tạo hơn. Sau chương trình ký kết, chúng tôi sẽ cụ thể hóa để làm tốt hơn công việc của mình”, đồng chí Nguyễn Lương khẳng định.

Tại chương trình, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam Nguyễn Thanh Huân cam kết hai bên tiếp tục phối hợp trong giai đoạn 2023 – 2025, nhằm nối dài hành trình lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Chương trình hợp tác tập trung vào các hoạt động chính do T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Huân cho biết, chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” năm nay hứa hẹn sẽ có thêm các hạng mục giải thưởng mới do TCP Việt Nam đề xuất dành riêng cho những tấm gương thanh niên khuyết tật có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp lập thân. Qua đó góp phần tạo ra cơ hội nghề nghiệp, công ăn việc làm cho các thanh niên đặc thù để họ hoà nhập, bình đẳng.

Bên cạnh đó, TCP Việt Nam sẽ tiếp tục cùng T.Ư Hội triển khai chương trình tuyên dương và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội triển khai các chương trình, hoạt động an sinh xã hội vào các tháng cao điểm của hoạt động Đoàn, Hội như: Xuân tình nguyện, Tháng 3 biên giới, Tháng công nhân, Chiến dịch hè, cũng như các hoạt động tháng 10 nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. 

Bảo Anh