Hải Phòng: Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022

08:00 06/12/2022     1795

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông cho đoàn viên thanh niên của thành phố.

 

 

Ngày hội được tổ chức với các nội dung chính như: Cuộc thi “An toàn giao thông - Hạnh phúc mọi nhà”; Triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng văn hóa giao thông” và Tập huấn đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền và hướng dẫn an toàn giao thông; ngoài ra trong khuôn khổ Ngày hội còn các hoạt động thay dầu xe miễn phí, tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên, thực hành lái xe thăng bằng trên ván hẹp của Head Honda Hương Giang.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thành đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố cần tiếp tục chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên, xây dựng văn hóa giao thông và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, góp phần cùng thành phố hướng tới mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và bị thương, mỗi đoàn viên thanh niên luôn nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông. Đặc biệt, không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong thời gian sắp tới.

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra Cuộc thi “An toàn giao thông - Hạnh phúc mọi nhà”. Tham dự Cuộc thi có 15 học sinh tới từ các khối của trường THPT Trần Nguyên Hãn được so tài qua 03 vòng chơi: thi chào hỏi, kiến thức chung về luật an toàn giao thông và thi sân khấu hóa tiểu phẩm an toàn giao thông. 

 

 

Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về luật an toàn giao thông, cung cấp những kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông để bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Cuộc thi diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, cạnh trang công bằng giữa các đội thi; nhiều ý tưởng hay độc đáo sáng tạo được các em trình diễn trên sân khấu, làm cho những kiến thức luật khô khan hàng ngày trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc nhất Cuộc thi. Cuộc thi “An toàn giao thông - Hạnh phúc mọi nhà” diễn ra sôi nổi dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn khán giả dành cho các bạn thi đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên và học sinh trong việc nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành pháp luật về giao thông.

Cũng tại ngày hội, đã khai mạc triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng văn hóa giao thông” năm 2022 giới thiệu gần 100 bức ảnh tập trung vào 2 chủ đề chính: Đầu tiên, chủ đề “Hiểm họa và nỗi đau” đưa đến cho người xem hình ảnh các hành vi vi phạm giao thông phổ biến hiện nay, đó chính là những mối nguy hại dẫn đến tai nạn giao thông mỗi ngày; nỗi đau và nước mắt của những gia đình có người thân gặp tai nạn giao thông.

Tiếp đến là chủ đề “Công tác tuyên truyền an toàn giao thông” của các cấp bộ Đoàn toàn thành phố, đó là hình ảnh thanh niên xung kích điều phối trật tự giao thông tại các Cổng trường, hình ảnh cán bộ Đoàn tuyên truyền về luật ATGT hay sự phối hợp với các đơn vị truyền thông trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày 30 tranh cổ động của các em thiếu nhi vẽ về chủ đề ATGT. 

 

Ban tuyên giáo Thành Đoàn