Hải Dương: Tưng bừng chung kết hội thi “SV Hải Dương” năm 2014

09:18 23/05/2014     1787

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 22/5/2014, tại Hội trường Văn hóa Trung tâm tỉnh Hải Dương tưng bừng diễn ra hội thi “SV Hải Dương năm 2014” với sự tham gia của 4 trường Đại học, Cao đẳng đã vượt qua vòng sơ khảo để tranh tài tại vòng chung kết.

Trao giải Nhất cho đội tuyển Đại học Hải Dương
Đ/c Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Bùi Quang Huy- Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải Nhất cho đội tuyển Đại học Hải Dương


Đến dự có đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương năm 2014; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Năm Thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương 2014, các đồng chí đại diện các ban xây dựng Đảng, Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Đảng ủy, Ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng; các đồng chí trong Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tham dự cuộc thi “SV Hải Dương năm 2014”, có 10 đội tuyển đến từ 10 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, tham gia tại 3 cụm thi vòng sơ khảo. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 4 đội tuyển tiếp tục tham gia vào đêm chung kết hội thi “SV Hải Dương 2014”: Trường Đại học Sao Đỏ (Nhất cụm thi số 1); Đại học Hải Dương (Nhất cụm thi số 2); Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (Nhất cụm 3) và Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương (đội tuyển có số điểm Nhì cao nhất tại vòng sơ khảo).

Phát huy tất cả những kinh nghiệm, kiến thức tại vòng sơ khảo, vòng chung kết với chủ đề “Tình nguyện”, các đội đã mang hết tài năng, sức sáng tạo, thông minh, dí dỏm, đậm chất sinh viên để vượt qua các phần thi: “Lời chào sinh viên”, “Sinh viên thông thái” và “Tài năng sinh viên”.

Ấn tượng hơn cả là phần thi “Tài năng sinh viên”, các bạn sinh viên đã mang đến một làn gió mới mẻ, lôi cuốn, sự phong phú, sự sáng tạo qua việc kết hợp giữa các loại hình nghệ thuật âm nhạc, múa bóng, hoạt cảnh, thời trang, kịch nói, kịch câm, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, đạo cụ... đã thể hiện nét độc đáo của riêng từng trường.

Trường Đại học Hải Dương với màn múa tập thể và mô hình trực quan sinh động đã diễn tả lại tích châu chấu đá voi từ đó nói đến sự đoàn kết, của nhân dân Việt Nam dù nhỏ bé nhưng kiên cường và lập lên những kỳ tích to lớn.

Màn tài năng Múa bóng của Đại học Sao Đỏ đã đưa các cổ động viên đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, tái hiện lại toàn bộ hai cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta, đến hoà bình, dựng xây đất nước, trong đó thanh niên đi đầu với những dấu ấn tình nguyện trên tất cả các nẻo đường.

Các đội tham gia đã thể hiện sự thông thái, độc đáo và tinh thần nhiệt huyết mang đậm chất sinh viên đem lại cho SV Hải Dương 2014 ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và đông đảo sinh viên. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển Trường Đại học Hải Dương; Giải nhì cho đội tuyển Đại học Sao Đỏ; 02 giải Ba cho đội tuyển Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và đội tuyển Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 03 giải nhánh: Màn chào hỏi ấn tượng nhất cho đội tuyển Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; Phần thi Tài năng sinh viên xuất sắc nhất cho đội tuyển Đại học Sao Đỏ và Đội có cổ động viên Fair-play nhất cho Đội Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.

Hội thi được tổ chức với mục đích xây dựng sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho sinh viên; đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, kiến thức văn hóa kinh tế xã hội, các kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho sinh viên.