Hải Dương: Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho hơn 200 người dân Cẩm Giàng

11:10 12/05/2023     1277

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 12/5, tại xã Thạch Lỗi (huyện Cẩm Giàng), Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn Cẩm Giàng và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.

 


Tại chương trình đội ngũ y, bác sỹ tình nguyện đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho trên 200 người dân thuộc các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương, bệnh binh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Đồng thời, mỗi người đến khám bệnh đều nhận được các phần quà miễn phí gồm thuốc và trứng.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn phối hợp cùng các đơn vị tài trợ trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các trường hợp trẻ em, người thuộc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Giàng và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao tặng công trình thanh niên là thiết bị thể thao, vui chơi trị giá 20 triệu đồng cho thôn Thạch Lỗi, xã Thạch Lỗi, huyện Cẩm Giàng. Kinh phí do đoàn viên thanh niên trong huyện và đơn vị kết nghĩa ủng hộ để tham gia xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu.

 



Thông qua hoạt động, tuổi trẻ Hải Dương, trong đó có đội ngũ thầy thuốc trẻ mong muốn lan tỏa sâu rộng tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm với cộng đồng. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028. /.

 

Ngọc Anh