Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước

07:18 14/10/2014     2040

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Doanh nhân trẻ sát cánh cùng lực lượng thanh niên hăng hái lập nghiệp, xây dựng các phong trào, vượt qua mọi thử thách, đóng góp sức trẻ vào xây dựng, phát triển đất nước và xã hội.
Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2014), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư trường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn cùng đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Khoa học- Công nghệ, Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn đã đến chúc mừng và làm việc với đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam.
5
Đại diện các ban, ngành cùng đến chúc mừng ngày lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Trong nhiều năm qua, với sự đóp góp của các doanh nhân trẻ, nhiều chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đã được tổ chức, trong đó có hơn 20 chương trình toạ đàm khởi nghiệp tại các trường đại học trong cả nước, thu hút trên 3000 thanh niên, sinh viên tham gia sôi nổi, định hướng cho sinh viên trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình trong tương lai. Ngoài ra, tổ chức 350 chương trình tập huấn, nâng cao kiến thức quản trị doanh nghiệp cho thanh niên khởi nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Doanh nhân trẻ còn tích cực tham gia các chương trình vì an sinh xã hội và phát triển cộng đồng như: hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ; tham gia Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức; Ủng hộ trên 1.5 tỷ đồng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa; thăm và tặng quà bà con bị thiệt hại sau lũ…
Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng góp phần đưa hình ảnh đất nước ra thế giới bằng trên 500 Hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, kết nối với các tổ chức Doanh nhân trẻ ở các tỉnh, thành nước bạn như Trung Quốc, Lào…
Với những đóng góp ấy, những doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện cho lớp thanh niên tiến bộ, sáng tạo, xung kích lập thân, lập nghiệp, làm giàu cho bản thân, giải quyết việc làm cho nhân dân, đem lại lợi ích cho xã hội và đưa Việt Nam từng bước hội nhập với quốc tế.

Dịp này, các doanh nhân trẻ đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, MTTQ dưới vai trò giám sát sẽ sớm chuyển những thắc mắc và tâm tư nguyện vọng của doanh nhân trẻ đến các ngành chức năng, từ đó tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải.
Đồng chí cũng mong muốn, đội ngũ doanh nhân trẻ hãy vững tin, phát huy trí tuệ, khắc phục khó khăn để tiếp tục đóng góp cho đất nước ngày một giàu mạnh, giải quyết việc làm cho nhân dân. Các Doanh nghiệp trẻ cần tiếp tục nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, sản phẩm, giữ vững thương hiệu không chỉ trong nước mà còn vươn ra nước ngoài để khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam quy tụ, tập hợp, đoàn kết các doanh nhân trẻ Việt Nam trong và ngoài nước sau 21 năm hình thành và phát triển, đến nay đã có 63 hội trên 63 tỉnh, thành và 04 Bộ, ngành với hơn 10.000 hội viên, tạo việc làm hàng năm khoảng 3 triệu lao động. Trong đó, có 02 giải thưởng vô cùng cao quý là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ được xã hội đánh giá cao và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm. Để có được những thành quả như ngày nay là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các Bộ, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự đồng hành, chỉ đạo và động viên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã hỗ trợ cho Hội Doanh nhân trẻ ngày càng phát triển vững mạnh hơn.