Bình Phước: Tư vấn tái hoà nhập cộng đồng cho phạm nhân

07:23 27/08/2022     764

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 24/8, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trại giam Tống Lê Chân tổ chức Chương trình tư vấn tái hòa nhập cộng đồng - Hành trình của niềm tin.

Chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức tuyên truyền pháp luật, giáo dục cảm hóa; tư vấn giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp trong tương lai; xây dựng hình ảnh bản thân và định hướng tương lai cho phạm nhân sau khi tái hòa nhập cộng đồng; giới thiệu các nguồn vốn vay hỗ trợ cho phạm nhân sau khi tái hòa nhập cộng đồng khởi nghiệp, phát triển kinh tế; tuyên truyền, vận động phạm nhân tích cực học tập, cải tạo tiến bộ, xóa bỏ mặc cảm.

 

Các phạm nhân được tư vấn, định hướng nghề nghiệp khi trở về tái hòa nhập cộng đồng

 

Cùng với đó, chương trình còn diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa cán bộ Đoàn, đoàn viên cùng các phạm nhân tạo không khí vui vẻ, góp phần tiếp thêm động lực, tinh thần cho các phạm nhân.

Báo cáo viên chương trình đã tiếp lửa cho phạm nhân bằng những câu chuyện đời thường, những tấm gương phạm nhân tiêu biểu sau khi hoàn lương đã trở thành những người thành đạt; tiếp thêm động lực làm cho phạm nhân nhận thức đầy đủ hơn về giá trị của cuộc sống, niềm tin vào tương lai phía trước. Các phạm nhân bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và thể hiện quyết tâm cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình, cộng đồng. 

 

Qua các câu chuyện thực tế, từ những tấm gương tái hòa nhập cộng đồng thành công đã giúp cho các phạm nhân tự tin hơn

 

Thông qua hoạt động đã thể hiện vai trò, trách nhiệm tổ chức Đoàn - Hội, của tuổi trẻ Bình Phước nói chung và Trại giam Tống Lê Chân nói riêng trong việc giáo dục nhân cách, giúp đỡ, động viên tinh thần và giúp phạm nhân có thêm ý chí, nghị lực để sớm thi hành xong án phạt, hòa nhập về với cộng đồng, trở thành những người lương thiện, có ích cho xã hội.

Đây cũng là hoạt động thường xuyên thể hiện sự phối hợp, gắn kết giữa hai đơn vị trong công tác giáo dục, cảm hóa phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng. Trong năm 2022, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng Trại giam Tống Lê Chân tổ chức 03 Chương trình về tư vấn tái hòa nhập cộng đồng với hơn 500 lượt phạm nhân tham gia./.

 

Ngọc Ánh