Bình Phước: Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023)

07:53 17/10/2023     978

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 15/10, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố Đồng Xoài, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023), trao giải hội thi “Vũ điệu tuổi trẻ” và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2023.

Tại chương trình, anh Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát biểu ôn lại lịch sử ra đời, truyền thống hào hùng của Hội LHTN Việt Nam, chặng đường 67 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Trọng Lâm ôn lại truyền thống 67 năm của Hội LHTN Việt Nam

 

Trong những năm qua, cùng với thanh niên cả nước, thanh niên tỉnh Bình Phước đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam, của quê hương Bình Phước anh hùng, luôn xung kích đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng của thanh niên, góp phần xây dựng nên một thế hệ thanh niên Bình Phước trong thời kỳ mới, sống có lý tưởng, có đạo đức, có tri thức, tư duy nhạy bén, có ý chí, khát vọng vươn lên. Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã chú trọng triển khai, thực hiện tốt các nội dung như: Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, chương trình “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp có năng lực tập hợp, đoàn kết các đối tượng thanh niên; thực hiện tốt vai trò đồng hành với thanh niên, phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên tỉnh nhà trong tham gia sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

Tuyên dương cán bộ hội, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2023

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Huỳnh Thị Bé Năm – Phó Giám đốc Sở Nội vụ ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cần tiếp tục tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới để công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh ngày càng phát triển.

Anh Nguyễn Hồng Trà - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa III, IV nhấn mạnh, các cấp bộ Hội cần làm tốt hơn nữa vai trò, người bạn đồng hành của thanh niên; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên qua đó phát huy sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên, góp phần xây dựng một lớp thanh niên mới có tâm, có trí, có tài, có tính tự trọng và tự chủ.

 

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức trao giải cho 16 tiết mục xuất sắc nhất trong Hội thi “Vũ điệu tuổi trẻ” tỉnh Bình Phước lần thứ II, năm 2023. Hội thi được phát động từ ngày 21/8 đến ngày 01/10, thu hút 48 tiết mục tham gia đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố và các CLB trực thuộc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi. Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tặng Bằng khen cho 28 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các gương “Thanh niên sống đẹp” và gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2023.

 

Trao giải hội thi “Vũ điệu tuổi trẻ” lần thứ II năm 2023

 

Chương trình là dịp để cán bộ Hội, hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của tổ chức Hội LHTN Việt Nam, qua đó giáo dục, bồi đắp lý tưởng cach mạng, lý tưởng sống tốt đẹp cho các tầng lớp hội viên, thanh niên; thúc đẩy ý chí, khát vọng, nỗ lực vươn lên của thanh niên Bình Phước trong công cuộc xây dựng đất nước, quê hương Bình Phước giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

 

Kỳ Minh