Bình Dương: Thành lập 20 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

08:49 29/11/2022     949

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với việc ra mắt Ban Tổ chức thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 12/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, đến nay, Tỉnh đoàn Bình Dương đã thành lập được 20 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

 

 

Bình Dương là tỉnh thuộc Vùng Đông Nam bộ, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển năng động của cả nước. Toàn tỉnh hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp có tổng diện tích trên 13 ngàn hecta. Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 58 ngàn doanh nghiệp trong nước và trên 04 ngàn doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong thời gian qua, bên cạnh các chính sách thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, tỉnh Bình Dương cũng đặc biết chú trọng đến công tác bảo vệ, đồng hành chăm lo cho người công nhân, lao động, nhất là thanh niên công nhân. Vì đây là lực lượng to lớn, là nguồn nhân lực rất quan trọng cho sự phát triển của Bình Dương trong hiện tại cũng như trong tương lai xa hơn. 

Với sự cần thiết phải tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, trong năm 2022, thực hiện theo Đề án số 03-ĐA/TU ngày 12/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Ban Tổ chức thực hiện Đề án hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2022 – 2025. Thông qua Ban Tổ chức Đề án, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã giao nhiệm vụ thành lập, phát triển tổ chức Đoàn và đoàn viên trong Khu Công nghiệp cho Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.

 

 

Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã tập trung đẩy mạnh vận động thành lập các tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tại các khu công nghiệp, kết nạp đoàn viên là công nhân; song song đó là tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng chi đoàn, chi hội, đưa hoạt động của Đoàn - Hội vào các khu công nghiệp. Đến hiện tại Đoàn Khối đã thành lập được 20 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. 

Vào ngày 05/11/2022, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã vận động, thành lập và ra mắt Đoàn cơ sở Công ty TNHH Hồng Hạnh – Chi nhánh Bình Dương gồm 35 đoàn viên, với 3 chi đoàn trực thuộc, trong đó Ban Chấp hành bao gồm 5 đồng chí, đồng chí Phan Ngân Sinh được chỉ định chức vụ Bí thư Đoàn cơ sở, đây là tổ chức đoàn thứ 20 được thành lập trong năm 2022 và là tổ chức đoàn thứ 99 của Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp Tỉnh. 

 

 

Đoàn Khối mong muốn các tổ chức Đoàn - Hội được thành lập sẽ phát huy hết chức năng, nhiệm vụ để đảm bảo đủ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên, thanh niên, công nhân, là tổ chức để phát triển từ đoàn viên thành đảng viên xây dựng chi bộ vững mạnh. Thông qua đó cũng tiếp tục mở rộng mặt trận tập hợp và đoàn kết thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trên các lĩnh vực, nhất là đóng góp xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh và góp phần thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp./.

Tuấn Vũ