Bình Dương: Hội nghị hướng dẫn tổ chức Đại hội cấp huyện, nhiệm kỳ 2014 – 2019

09:25 08/05/2014     1519

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 06/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung hướng dẫn tổ chức Đại hội cấp huyện, nhiệm kỳ 2014 – 2019.
Tại Hội nghị, đại diện Ủy Ban Hội các huyện, thị, thành và khối doanh nghiệp báo cáo tình hình và tiến độ Đại hội cấp xã. Tính đến ngày 05/5/2014, toàn tỉnh có 54/91 xã, phường, thị trấn đã tiến hành Đại hội, trong đó có 32 cơ sở tiến hành hiệp thương trực tiếp chức danh Chủ tịch Hội tại Đại hội, trong chương trình Đại hội, nhiều cơ sở đã tổ chức hoạt động chào mừng sôi nổi, ứng dụng kỹ năng công tác Hội trưng bày tại Đại hội; trình diễn những chương trình thương hiệu và đặc thù nổi bật của thanh niên địa phương làm cho không khí Đại hội mang đậm màu sắc, thực sự là Ngày hội của thanh niên.

d
Quang cảnh hội nghị

Với tinh thần đổi mới, thiết thực và hiệu quả, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề và nội dung quan trọng như: xây dựng văn kiện Đại hội gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn và tình hình thanh niên địa phương; thành phần, cơ cấu và số lượng đại biểu tham dự Đại hội đảm bảo có đại diện đầy đủ các đối tượng thanh niên trên địa bàn; công tác tuyên truyền và các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Đại hội.

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại Hội nghị, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đề nghị Ủy Ban Hội LHTN các đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các hoạt động chào mừng trước, trong và sau Đại hội; cần vận dụng sự phối hợp liên kết giữa các đơn vị: quân sự, công an, Hội thầy thuốc trẻ, Hội doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp tạo đợt sinh hoạt rộng rãi trong các cấp bộ Hội và các tầng lớp thanh niên.

Từng cơ sở Hội đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới phải có bước đột phá nhất là trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, gắn kết các khối đối tượng thanh niên đặc thù như thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên chậm tiến, hoàn lương và đặc biệt là thanh niên công nhân trên địa bàn.