Bến Tre tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp huyện

08:53 26/05/2014     1948

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/5, tại Hội trường lớn UBND huyện, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Giồng Trôm đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đây là đơn vị được Ủy ban Hội tỉnh chọn làm Đại hội điểm cấp huyện, thành phố.
Trước khi khai mạc Đại hội, các đại biểu đã đến dâng hương và báo công tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện thể hiện lòng tôn kính đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đại biểu hiệp thương tại Đại hội
Đại biểu hiệp thương tại Đại hội


Đại hội đã tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Giồng Trôm khóa IV, nhiệm kỳ 2009 – 2014, phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Giồng Trôm đoàn kết, sáng tạo, thi đua học tập, lao động và rèn luyện; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”.

Hiện nay, Ủy ban Hội huyện Giồng Trôm có 26 đơn vị, trong đó có 04 đơn vị thuộc khối trường học, 22 đơn vị thuộc khối dân cư. Nhiệm kỳ qua, bằng sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, hội viên, thanh niên huyện Giồng Trôm đã đưa công tác Hội và phong trào Thanh niên huyện nhà có bước phát triển vượt bậc. Bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được tăng cường và ngày càng đi vào chiều sâu, đến với nhiều đối tượng thanh niên, trong cách làm có sự sáng tạo, biết tiếp cận và khai thác tâm lý của tuổi trẻ, tập hợp được đối tượng thanh niên đặc thù, nhiều chỉ tiêu lớn được thực hiện đạt và vượt như: phát triển 12.401/11.000 hội viên mới (đạt 112%); vận động thanh niên tình nguyện hiến 881/500 đơn vị máu (đạt 176%); phối hợp giải ngân vốn cho thanh niên phát triển kinh tế với số tiền 7,529/2,5 tỷ đồng (đạt 301%); khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho 4.927 gia đình chính sách và hộ nghèo; hỗ trợ 4.075 ngày công sữa chữa và xây dựng 424 nhà tình thương, nhà nhân ái… Đặc biệt, các cấp Hội biết tranh thủ, chủ động phối hợp với các ngành và vai trò định hướng và nồng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên huyện để làm tốt công tác giáo dục và định hướng lý tưởng cách mạng cho hội viên, thanh niên.

Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ huyện Giồng Trôm diễn ra mạnh mẽ, phong phú, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, đặc biệt là thực hiện thắng lợi 03 cuộc vận động và 02 chương trình lớn của Hội. Nổi bật nhất là chương trình “Khi Tổ quốc cần”, góp phần tích cực trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao. Qua các phong trào tình nguyện đã khơi dậy lửa nhiệt tình, tinh thần xung kích, vượt khó, tình nguyện và thể hiện tốt trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Từ phong trào trên, đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình mới, cách làm hay có tính hiệu quả như: Câu lạc bộ kỹ năng, Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin”, Câu lạc bộ “Happybirthday”, Câu lạc bộ “Ngân hành máu sống”, Câu lạc bộ “Dân vũ”, Câu lạc bộ “Hiphop”, các Đội Thanh niên xung kích; xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh tế giỏi trong thanh niên như: đan giỏ cọng dừa, trồng cây có múi, trồng hoa lài, nuôi trăn, rắn, bồ câu... đã góp phần rất lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: cần tập trung xây dựng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội, đổi mới nội dung sinh hoạt Hội nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của thanh niên, chú trọng bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ hội, từng bước bổ sung các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hội viên, làm tốt hơn nữa công tác phát triển hội viên, bồi dưỡng và giới thiệu hội viên tiên tiến cho Đoàn xem xét kết nạp. Mở rộng và phát triển các loại hình đoàn kết, tập hợp thanh niên thông qua câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên theo ngành, nghề, sở thích, quan tâm đến các đối tượng thanh niên đặc thù, mạnh dạn chuyển đổi Chi hội địa bàn ấp, khu phố hoạt động không hiệu quả sang mô hình sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm; tiếp tục duy trì và mở rộng các loại hình thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội, thanh niên lập thân lập nghiệp và làm giàu chính đáng, chú ý nhân rộng các mô hình giúp đỡ hội viên, thanh niên vươn lên làm giàu và thoát nghèo bền vững.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 29 anh, chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Giồng Trôm nhiệm kỳ 2014 – 2019. Trong đó, cán bộ Đoàn tham gia thành viên Ủy ban Hội là 04, đạt tỷ lệ 13,7%. Chức danh Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện được hiệp thương trực tiếp tại Đại hội với kết quả tín nhiệm đạt 100%, chị Lê Thị Huỳnh Lê tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Hội; chị Nguyễn Thị Hồng Nghi và anh Từ Văn Tấn đắc cử chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Hội khóa V. Đồng thời, Đại hội cũng đã hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu dự Đại hội cấp tỉnh với 17 anh, chị đại biểu chính thức và 02 anh, chị đại biểu dự khuyết.
Ra mắt Uỷ ban Hội nhiệm kỳ mới
Ra mắt Uỷ ban Hội nhiệm kỳ mới


Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao 10 phần quà cho thanh niên tiêu biểu tham dự Đại hội có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà là 1.000.000 đồng); tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên tỉnh Bến Tre, nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Giồng Trôm và Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam đã trao vốn hỗ trợ cho 11 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với 89 triệu đồng từ nguồn quỹ của Chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”; UBND huyện Giồng Trôm tặng giấy khen cho 02 thập thể và 04 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm nhiệm vụ.

Ngoài ra, Ủy ban Hội huyện còn tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào Thanh niên huyện Giồng Trôm, nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Sau Đại hội, Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội cấp huyện, thành phố đảm bảo hoàn thành tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.