Bên Tre: CLB "Cắt tóc từ thiện phường 5" phát huy giá trị cao đẹp

16:02 06/08/2021     884

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Bình thường, CLB "Cắt tóc từ thiện" của đoàn thanh niên phường 5 định kỳ tổ chức cắt tóc cho những người có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân tâm thần. Trong dịch bệnh, CLB đã thực hiện cắt tóc miễn phí cho lực lượng phòng, chống dịch.

Với mong muốn thể hiện vai trò đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao trách nhiệm, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Phường 5 thành phố Bến Tre đã thành Câu lạc bộ “Cắt tóc từ thiện Phường 5”. 

 

Cắt tóc cho các chiến sĩ, lực lực tình nguyện tham gia chống dịch

 

Được biết Câu lạc bộ “Cắt tóc từ thiện phường 5” có 10 thành viên, với tuổi đời còn rất trẻ, thành viên nhỏ nhất chỉ mới 17 tuổi và đa số các bạn đều là học viên hoặc thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Định kỳ mỗi quý Câu lạc bộ sẽ đến Trung bảo trợ xã hội tỉnh và bệnh viện tâm thần, để cắt tóc cho các cô chú đang điều trị tại đây và tổ chức các buổi cắt tóc ngoài trời cho những người có hoàn cảnh khó khăn với hơn 400 lượt cắt mỗi đợt.

Hành động nhỏ của các thành viên trong CLB mang lại cho mọi người có diện mạo mới, giúp họ có tinh thần vui tươi, sống lạc quan, vui vẻ và giúp những người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn nên Câu lạc bộ tạm dừng các hoạt động cắt tóc từ thiện. Tuy nhiên sau khi nhận thấy lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn Phường 5 với mái tóc đã khá dài sau những ngày làm nhiệm vụ vất vả, Câu lạc bộ cắt tóc phường 5 đã đề nghị được tổ chức cắt tóc cho các lực lượng này tại trụ sở Ủy ban nhân dân Phường 5. Quá trình cắt tóc luôn đảm bảo an toàn, vệ sinh và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, và thực hiện tốt quy định 5K. Mọi dụng cụ từ kéo, lược, tông đơ,…sử dụng trong quá trình cắt tóc đều được lau khử khuẩn sau mỗi lần thực hiện, đảm bảo an toàn, tránh dịch bệnh.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực của các bạn trẻ nhằm để kịp thời gửi một phần sức lực nhỏ bé, những lời động viên, khích lệ đến các lực lượng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh./.

 

Lê Phước