Bắc Ninh: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân

08:07 16/05/2022     553

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 15/5, tại UBND xã Thụy Hòa và xã Tam Đa, huyện Yên Phong; Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Chương trình “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác- Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022”.

Dự chương trình có  đồng chí đại biểu Nguyễn Đức Sâm - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Ninh; đại diện Hội Liên Hiệp Thanh niên tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ huyện Yên Phong; các y Bác sỹ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh.

 


 
Chương trình “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022” là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Tại chương trình, 200 đối tượng là gia đình chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn tổng quát về sức khỏe, về chế độ dinh dưỡng; hướng dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh rất dễ xảy ra; cấp phát thuốc miễn phí. 

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN tỉnh đã trao tặng 20 suất quà ý nghĩa cho các cụ cao tuổi với tổng trị giá 10 triệu đồng nhằm động viên các cụ người cao tuổi, người có công tiếp tục sống vui, sống khỏe là tấm gương để các thế hệ trẻ học tập qua đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, kính trọng người cao tuổi. Ngoài ra, tại chương trình, BTC đã cấp phát 200 xuất thuốc miễn phí cho các đối tượng là gia đình chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Thụy Hòa và Tam Đa của huyện Yên Phong với tổng trị giá 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội vẫn duy trì nhóm “Thanh niên Bắc Ninh cùng đồng hành, hỗ trợ F0” nhằm tư vấn tâm lý, giải đáp các thông tin của người nhiễm Covid -19 đang điều trị tại nhà; hướng dẫn cách điều trị, chăm sóc F0 tại nhà; hỗ trợ vận chuyển thuốc, dụng cụ y tế và nhu yếu phẩm đến nhà có F0 đang điều trị; tư vấn bệnh nhân hậu Covid -19.

Chương trình đã trở thành hoạt động thường niên, ngày càng thu hút đông đảo các lực lượng thanh niên, đội ngũ y bác sỹ trẻ tham gia. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục thanh niên biết quan tâm đến những người có công với đất nước, người cao tuổi; xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lý tưởng, bản lĩnh, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động tỉnh nguyện vì cộng đồng; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

 

Ngọc Quế