Bắc Giang: Sôi nổi hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

09:55 22/04/2021     972

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vừa qua, tại thành phố Bắc Giang, Hội Liên hiệp Thanhn niên tỉnh, Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình Kỷ niệm 41 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 - 18/4/2021).

Tham dự Chương trình có đại diện Hội LHTN tỉnh, lãnh đạo các Câu lạc bộ thanh niên theo sở thích trực thuộc Hội LHTN tỉnh, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật cấp tỉnh, huyện cùng các bạn tình nguyện viên và đông đảo hội viên Câu lạc bộ thanh niên khuyết tật trên địa bàn.

 

 

Sau 3 năm thành lập, Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, CLB đã duy trì được hoạt động kết nối, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của hội viên qua mạng xã hội cũng như qua việc tổ chức các buổi sinh hoạt hàng quý. Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức các buổi sinh nhật cho hội viên theo quý, đến thăm nhà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cho hội viên đi tham quan, du lịch, trao đổi, học tập kinh nghiệm cùng với các câu lạc bộ thanh niên khuyết tật các tỉnh bạn…; Công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên đặc biệt được quan tâm, nhiều hội viên tích cực được nhận khen thưởng vì đã có đóng góp cho công tác phong trào, các CLB cấp huyện hoạt động hiệu quả góp phần gia tăng công tác đoàn kết tập hợp thanh niên như Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lạng Giang,…

Tại Chương trình, nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực được tổ chức với các nội dung: Tư vấn nghề nghiệp, chia sẻ cơ hội việc làm; giao lưu văn hóa, văn nghệ; giải thi đấu cầu lông, cờ tướng, trò chơi, … nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, phấn khởi, đoàn kết gần gũi, qua đó các hội viên được giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu, sở thích, sở trường của mình.

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh, Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi, CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh Bắc Giang cùng các đơn vị đồng hành trao tặng 35 suất quà cùng nhiều phần quà, giải thưởng của các nội dung thi. Tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Đây tiếp tục là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ cho thanh niên khuyết tật trong cuộc sống của tổ chức Đoàn, Hội, đặc biệt trong việc tuyên truyền, giáp dục, đào tạo nghề, dạy nghề, tư vấn tuyển dụng lao động, tư vấn về kỹ năng sống…đồng thời khuyến khích hội viên thanh niên khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin, cố gắng vươn lên trong cuộc sống./.

 

Kim Oanh