Bắc Giang: Đại hội điểm Hội LHTN cấp huyện tại huyện Lục Nam

09:13 23/05/2014     2369

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/5/2014, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh chỉ đạo Ủy ban Hội LHTN huyện Lục Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2014- 2019).
Dự và chỉ đạo Đại hội có anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; chị Nguyễn Thị Kim Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang; các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Lục Nam. Dự và chia vui với Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ, Hội LHTN tỉnh, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể huyện Lục Nam; các anh chị lãnh đạo các ban thuộc Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh; Chủ tịch Hội LHTN các huyện, thành phố và 141 anh chị đại biểu là thanh niên tiêu biểu huyện Lục Nam về dự Đại hội.

Báo cáo đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Lục Nam và các ý kiến tham luận của đại biểu dự Đại hội đã thống nhất nhận định: Chất lượng tổ chức cơ sở Hội, chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh niên từng bước được nâng lên; nội dung và phương thức hoạt động của Hội từng bước đổi mới, ngày càng đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng, phù hợp với sự vận động, phát triển của thanh niên. Các cấp Hội trong huyện đã huy động được đông đảo hội viên, thanh niên phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện thực hiện 03 Cuộc vận động và 02 Chương trình do Đại hội Hội LHTN huyện lần thứ III (nhiệm kỳ 2009- 2014) đã phát động. Nhiều mô hình, phương thức hoạt động có hiệu quả đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào thanh niên trong huyện. Các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng
d
Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2009 - 2014

Đại hội cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong công tác Hội và phong trào thanh niên của huyện, đó là: Chưa có nhiều hoạt động giáo dục tác động đến thanh niên chậm tiến, thanh niên lao động tự do, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Công tác chỉ đạo phong trào còn dàn trải, thiếu trọng tâm, trọng điểm. Nhiều nội dung hoạt động chưa theo kịp nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên và yêu cầu của nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Công tác kiểm tra, hướng dẫn, sơ kết, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong các phong trào thanh niên chưa thường xuyên, kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, chị Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà cán bộ, hội viên thanh niên trong huyện đã đạt được nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời gợi ý, nhấn mạnh một số vấn đề để Đại hội tiếp tục trao đổi, thảo luận, làm rõ và có giải pháp phù hợp để triển khai trong nhiệm kỳ mới. Đó là: Các cấp Hội cần quan tâm nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên để thanh niên tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, “tự đề kháng”, “miễn dich” với luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, chống phá chế độ. Tăng cường công tác tuyên dương, biểu dương gương thanh niên tiêu biểu để lấy đó làm cảm hứng để lan toả cái đẹp vào đời sống thanh niên với phương châm: “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”. Các hoạt động của Hội phải xuất phát từ thanh niên, vì thanh niên; gắn chặt các hoạt động của Hội với các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình thanh niên, tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế, sản xuất, kinh doanh giỏi, lập thân, lập nghiệp làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Đăng ký với cấp uỷ, chính quyền thể thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh mọi mặt. Đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội tâm huyết, trách nhiệm, có trình độ, vững về chuyên môn, nghiệp vụ và giỏi kỹ năng. Vận động thanh niên có mô hình kinh tế hiệu quả, thanh niên tiêu biểu có uy tín trong thanh niên làm lãnh đạo các chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm của thanh niên theo ngành nghề, sở thích, quan tâm thanh niên yếu thế về cơ hội phát triển, qua đó mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.; chuyển đổi mô hình tập hợp theo đơn vị hành chính như hiện nay sang các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo ngành nghề, sở tích. Sử dụng tiện ích của công nghệ thông tin trong tập hợp hội viên.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 39 anh, chị đại diện cho các tầng lớp thanh niên trong huyện vào Uỷ ban Hội LHTN huyện khoá IV (nhiệm kỳ 2014 – 2019); anh Nguyễn Văn Tuyền, Bí thư huyện Đoàn được Đại hội hiệp thương cử làm Chủ tịch Hội LHTN huyện khóa IV; hiệp thương cử đoàn đại biểu gồm 13 anh chị tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của tuổi trẻ trong huyện đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ IV; tại phiên họp thứ nhất của Ủy ban Hội đã hiệp thương cử 3 Phó Chủ tịch Hội; cử 01 ủy viên phụ trách công tác kiểm tra.
Ủy ban Hội LHTN huyện Lục Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 ra mắt Đại hội
Ủy ban Hội LHTN huyện Lục Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 ra mắt Đại hội

Sau khi kết thúc Đại hội, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã tiến hành tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Hội LHTN các huyện,thành phố. Theo đó, Hội LHTN các huyện, thành phố sẽ tổ chức Đại hội cấp huyện hoàn thành trong tháng 7/2014; Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang lần thứ IV được tổ chức trong tháng 9/2014.