Hơn 2598 đoàn viên thanh niên hưởng ứng cuộc thi “Dấu ấn tình nguyện hè” tỉnh Trà Vinh năm 2024

15:40 04/10/2024     76

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 04/10/2024, tại Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Dấu ấn tình nguyện hè” tỉnh Trà Vinh năm 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Thạch Tha Lai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Dương Văn Phương, Phó Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao khen thưởng cho thí sinh đạt giải Nhất, Nhì phần thi ảnh “Dấu ấn tình nguyện hè”

 

Qua thời gian triển khai từ ngày 21/6 - 20/8/2024, cuộc thi "Dấu ấn tình nguyện hè" tỉnh Trà Vinh năm 2024 được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên trong tỉnh tham gia.

 

Đại diện Tỉnh đoàn trao khen thưởng cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích phần thi ảnh “Dấu ấn tình nguyện hè”

 

Với chủ đề công tác năm “Thanh niên tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 lại càng trở nên nhiệt huyết, sôi nổi hơn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện hơn 3.000 chiến sỹ tình nguyện có mặt tại 106 mặt trận xã, phường, thị trấn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả.

 

Tuổi trẻ Trà Vinh tham gia hoạt động chăm lo đời sống cho nhân dân. Bức ảnh do tác giả Thạch Minh Mẫn chụp có nhan đề "Tuyên truyền chung tay xây dựng nông thôn mới".

 

Tại đây các bạn đã ghi lại những hình ảnh đẹp, những câu chuyện hay mà các bạn trải qua hoặc chứng kiến được bằng những hình ảnh, video clip podcast dự thi. Qua thời gian triển khai, BTC ghi nhận tác phẩm của trên trên 2.598 thí sinh với tổng số 4.670 ảnh và 93 video clip podcast dự thi.

 

Giải ấn tượng được trao cho tác phẩm "Bữa cơm tri ân - Ấm lòng tình mẹ" của tác giả Nguyễn Huỳnh Anh Thư

 

Cuộc thi có 2 phần gồm thi ảnh “Dấu ấn tình nguyện hè” là các hình ảnh đẹp phản ánh về hoạt động của tổ chức Đoàn, về hành động đẹp của cán bộ, đoàn viên và thanh niên tình nguyện trong trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 và thi sáng tác video clip podcast “Thông điệp tình nguyện” nêu suy nghĩ, cảm nhận về chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, về các hoạt động, chiến dịch, chương trình trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trên địa bàn tỉnh.

 

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Trà Vinh đã thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Bức ảnh đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi "Dấu ấn tình nguyện hè" tỉnh Trà Vinh năm 2024


Từ kết quả chấm giải của Ban Giám khảo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết định trao tặng bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong bảng thi ảnh gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải ảnh Ấn tượng và 06 giải Khuyến khích; trao bằng khen cho 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảng thi sáng tác video clip nhận gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 06 giải Khuyến khích.

 

Hoạt động chăm lo sức khoẻ cho người cao tuổi được đẩy mạnh. Bức ảnh đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi "Dấu ấn tình nguyện hè" tỉnh Trà Vinh năm 2024 

 

Cuộc thi năm nay tiếp tục có sự đổi mới về nội dung, hình thức mới lạ thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Ban Tổ chức cuộc thi thiết kế nhiều infographic tuyên truyền về nội dung, thể lệ thi để chuyển tải đến các đơn vị triển khai cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, thường xuyên đăng tải những tác phẩm tham gia dự thi trên trang fanpage Cổng thông tin Đoàn tỉnh Trà Vinh.

 

Đoàn viên thanh niên tích cực dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn cảnh quan không gian sống. Bức ảnh đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi "Dấu ấn tình nguyện hè" tỉnh Trà Vinh năm 2024

 

Các đơn vị huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã thực hiện tốt công tác triển khai và phát động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Có thể nói cuộc thi năm nay có chất lượng cao hơn các năm trước vì cuộc thi năm nay được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh, số lượng thi ảnh nhiều hơn so với các năm trước và đã góp phần lớn tạo nên thành công của hội thi.

Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy sức lan tỏa, thu hút của cuộc thi, đồng thời cũng là động lực tích cực cho việc tiếp tục triển khai cuộc thi trong những năm tiếp theo.

Huỳnh Anh