Tuổi trẻ VietinBank đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”

15:38 28/03/2018     1600

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 26/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phát động cuộc thi "Sáng tạo trẻ VietinBank" lần thứ II, năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ VietinBank thi đua chào mừng 30 năm thành lập VietinBank”.

csca
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo, trưởng, phó phòng nghiệp vụ các đơn vị thuộc VietinBank    


Ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối, Bí thư Đoàn VietinBank khẳng định: "Trong những năm qua, Đảng ủy và Ban Lãnh đạo VietinBank đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ đẩy mạnh công tác thanh niên. Hoạt động của Đoàn  thanh niên VietinBank và các tổ chức Đoàn tại các đơn vị trực thuộc đã đạt được những kết quả tích cực, có sự chuyển biến rõ nét, có nhiều giải pháp, hình thức được áp dụng và triển khai đồng bộ, hiệu quả trên nhiều mặt hoạt động".

Cụ thể, trong năm 2017, ĐTN VietinBank đã tham gia xây dựng và tổ chức triển khai các đề án, dự án hiện đại hóa, chuyển đổi mô hình hoạt động, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật; tổ chức triển khai thực hiện được 209 công trình, phần việc thanh niên. Nhiều công trình thanh niên (CTTN) đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn như: Phòng giao dịch Thanh niên/Phòng nghiệp vụ Thanh niên kiểu mẫu; các phần mềm, ý tưởng sáng tạo... Trong đó, tập thể cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong đơn vị đã đồng tâm hiệp lực, tiếp tục khẳng định vị thế của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, luôn “là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng.



Công bố và trao Quyết định Công nhận CTTN cấp Đoàn Khối DNTW  cho Chi đoàn cơ sở Khối Bán lẻ
Trao Quyết định Công nhận Công trình thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho Chi đoàn cơ sở Khối Bán lẻ
    

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, danh hiệu cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo, trưởng, phó phòng nghiệp vụ các đơn vị thuộc VietinBank.

Bên cạnh đó, công trình “Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt VietinBank QR Pay” của Chi đoàn cơ sở Khối Bán lẻ và công trình thanh niên cấp VietinBank “Kết nối ứng dụng VietinBank iPay với máy bán hàng tự động” do Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ Thông tin đã được công nhận công trình thanh niên cấp Khối.

Trao tặng Giấy khen của HĐQT cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017
Trao tặng Giấy khen của HĐQT VietinBank cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.


Thiết thực thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm VietinBank xây dựng và phát triển, ngay tại buổi Lễ, Đoàn Thanh niên VietinBank đã phát động Cuộc thi "Sáng tạo Trẻ VietinBank" lần thứ II, năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ VietinBank thi đua chào mừng 30 năm thành lập VietinBank”.

Cuộc thi là hoạt động nhằm phát triển trí tuệ, khả năng tư duy và sáng tạo của thanh niên qua đó lựa chọn những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp có chất lượng cao để triển khai ứng dụng hoặc tiếp tục nghiên cứu sâu để áp dụng, nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, tăng cường hiệu quả hoạt động trong toàn hệ thống VietinBank.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo; mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến; mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”. Tác giả (nhóm tác giả) thông qua bài dự thi để hiến kế, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến và giải pháp thực hiện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của VietinBank nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí, nâng cao năng suốt lao động, phát triển và mở rộng kinh doanh.

Cuộc thi sẽ được tổng kết, trao giải vào tháng 11 năm 2018.