Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng quê hương Tây Ninh văn minh, nghĩa tình

20:35 02/03/2018     964

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tháng 3 hàng năm, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Tây Ninh nói riêng lại háo hức, ra quân thực hiện các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên – đây là một trong những hoạt động có quy mô lớn của tổ chức Đoàn. Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2018 đã được tại UBND xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, ngày 01/3.
Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng quê hương Tây Ninh văn minh, nghĩa tình”, Tháng Thanh niên năm 2018 sẽ được cụ thể hóa thành hai đợt hoạt động chính, gồm: “Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình” và “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”.


g
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Trong đó, các công trình, phần việc thanh niên trọng tâm được tập trung như: Ngày hội “Học sinh, sinh viên sáng tạo”, Liên hoan “Bước nhảy tuổi trẻ”, các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất, hội thi “Cán bộ Đoàn – Hội chinh phục đỉnh Bà Đen và lễ bàn giao vốn khởi nghiệp cho thanh niên…

Phát biểu tại lễ khởi động,  đồng chí Trần Lê Duy – Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên cần chủ động, tích cực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đảm nhận những khâu khó, việc mới, tham gia các công trình phần việc thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…


f
Nghi thức động thổ tại lễ khởi công nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo

Tại lễ khởi động, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao tặng 40 thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt; trao bảng kinh phí thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” dài trên 02km và kinh phí xây 3 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khăn. Tổng kinh phí các công trình, phần việc trị giá trên 220 triệu đồng.

Ngay sau lễ khởi động, những phần việc đầu tiên của Tháng Thanh niên năm 2018 đã được các bạn đoàn viên, thanh niên nhanh chóng bắt tay thực hiện.