Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt trí thức trẻ tiêu biểu năm 2018

12:15 25/03/2018     831

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/3, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà, cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã gặp mặt 300 trí thức trẻ tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018).
Toàn tỉnh hiện có 10.800 trí thức trẻ, chiếm 41,8% tổng số cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, đội ngũ trí thức trẻ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Vai trò và những đóng góp của trí thức trẻ ngày càng được thể hiện rõ nét hơn trên các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng… với nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Văn nghệ chào mừng tại Hội nghị
Văn nghệ chào mừng tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của trí thức trẻ tỉnh cho sự phát triển của quê hương Yên Bái, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục.

Đồng chí cũng đề nghị đội ngũ trí thức trẻ cần sống đẹp, sống có có bản lĩnh, có ý chí, sáng tạo, phải vượt lên những cám dỗ, tự học, tự bồi dưỡng nhân cách, văn hóa, kiên định lý tưởng phấn đấu tạo ra sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực hội nhập; Chủ động tiếp cận với văn minh của thời đại, với nền công nghiệp 4.0, làm chủ công nghệ mới từ đó áp dụng vào thực tiễn làm tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với tổ chức đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần quan tâm đổi mới hoạt động của Câu lạc bộ Trí thức trẻ, đa dạng hóa hình thức cổ vũ trí thức trẻ, mở rộng hình thức hoạt động của Câu lạc bộ Trí thức trẻ ở từng cơ quan, đơn vị. Xây dựng chương trình hoạt động cụ thể tạo môi trường để trí thức trẻ cọ xát đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, tổ chức hoạt động tình nguyện để trí thức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí cũng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và tặng lẵng hoa tươi thắm tới các trí thức trẻ và đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

 
Đ/c Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Đ/c Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt cho đội ngũ trí thức trẻ và tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ trí thức trẻ xin hứa sẽ lĩnh hội, quán triệt và triển khai những ý kiến chỉ đạo bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực nhất, xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực hết mình đóng góp sức trẻ xây dựng Yên Bái ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã thảo luận, nêu lên ý kiến đóng góp về các nội dung như: trí thức trẻ sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ trong thời đại 4.0; vai trò của trí thức trẻ trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng và đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; trí thức trẻ với khởi nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu trí thức trẻ tiêu biểu tỉnh Yên Bái đã đến dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh./.