Thái Bình: Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013

22:58 28/03/2013     2615

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/3/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013 với sự tham dự của đông đảo các cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện; các đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Đoàn các khối trực thuộc.

Đ/c Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo và triển khai Tháng Thanh niên.

 

Tháng Thanh niên đã khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ắp các hoạt động trên tất cả các mảng công tác từ cấp tỉnh đến cơ sở với nhiều nét mới. Với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động với nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực. Toàn tỉnh đã có 41 công trình phần việc thanh niên cấp huyện, 132 công trình, phần việc thanh niên cấp xã tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị trị giá 2,7 tỷ đồng.


Trong phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, cùng với các hoạt động tham gia xây mới, sửa chữa đường liên thôn, liên xã, làm thủy lợi nội đồng… các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh đã tích cực duy trì và thực hiện tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới thông qua việc tặng thiết bị vui chơi, đảm nhận tu sửa và xây mới sân chơi cho thanh thiếu nhi. Trong Tháng Thanh niên toàn tỉnh đã tu sửa và xây mới 7 sân chơi cho thanh thiếu nhi trị giá 172, 4 triệu đồng; tu sửa 37 nhà tình nghĩa, nhà văn hóa thôn; tặng 2 nhà Nhân ái trị giá 145 triệu đồng cho đối tượng chính sách, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; 14 đợt khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2000 đối tượng chính sách, cựu TNXP, hộ nghèo và thanh thiếu nhi yếu thế trị giá 109,2 triệu đồng; tổ chức 5 đợt hiến máu và thu được 1.200 đơn vị máu…


Đối với phong trào thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, các cấp bộ Đoàn - Hội đã tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lối sống, nếp sống và văn minh đô thị; giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị với 6 đợt ra quan xóa quảng cáo rao vặt trái phép; thu gom, quét dọn rác thải; bãi rác tự phát…


Bên cạnh đó, gắn với hoạt động Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Thái Bình nghiêm túc, chung sức đồng lòng, quyết tâm cao triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Đại hội Đoàn các cấp; tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với ý thức công dân, tinh thần trách nhiệm cao đồng thời nêu lên được chính kiến và trí tuệ của tuổi trẻ.


Các hoạt động trong Tháng Thanh niên được tổ chức có tính trọng tâm, trọng điểm, thực sự hướng về cơ sở và khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.


Tại Hội nghị, các đồng chí Bí thư đại diện 8 huyện thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tập trung thảo luận chia sẻ, trao đổi về những mô hình tiêu biểu, những nét mới trong quá trình triển khai Tháng Thanh niên 2013; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng hoạt động tổ chức Đoàn luôn sôi nổi và bền vững không chỉ riêng Tháng Thanh niên.


Với những thành tích đạt được, nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng và trao tặng cho 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo và triển khai Tháng Thanh niên.

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các cấp bộ Đoàn trong thời gian qua; đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm những mặt hạn chế tại một số cơ sở Đoàn.đồng chí tin tưởng rằng với tiền đề của Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục phát huy và nhân rộng những thành tựu đó, sẽ thắp sáng hơn nữa lòng nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ Thái Bình.