“Thiếu nhi Quảng Trị thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023 - 2027

19:25 20/01/2024     500

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 19/01, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Phát động phong trào “Thiếu nhi Quảng Trị thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023 - 2027; hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” và Chương trình “Ước mơ xuân” năm 2024 tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.

 

 

Dự chương trình có Đồng chí Võ Trường Sơn - Phó Trưởng ban thường trực ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Hữu Huyện - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí lãnh đạo thị xã Quảng Trị.

 

 

Phát biểu phát động tại chương trình, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịnh Hội đồng Đội tỉnh đề nghị: “Các cấp bộ Đội cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Quảng Trị thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” bằng những hoạt động, công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, toàn diện trên tất cả các mặt. Qua đó tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập, trau dồi đạo đức, kỹ năng thực hành xã hội bằng những hành động cụ thể hằng ngày, hằng giờ để những lời dạy của Bác Hồ trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của các bạn thiếu nhi”.

 

 

Để kịp thời ghi nhận phong trào, Hội đồng Đội tỉnh đã khen thưởng 9 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Thiếu nhi Quảng Trị thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2018 - 2022.

 

 

Cũng trong chương trình, để hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” với thông điệp “Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam”, Ban Tổ chức trao tặng 198 bản đồ cho 198 Liên đội trong toàn tỉnh và 22 bản đồ cho Liên đội Trường TH&THCS Hải Lệ.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình “Ước mơ Xuân” năm 2024, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 14 chiếc xe đạp, 10 “Góc học tập cho em”, 44 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, các em học sinh đã tham gia Hội thi “Gói bánh chưng xanh - Vui ước mơ Xuân” với nhiều trải nghiệm bổ ích, lí thú và đồng diễn flashmob tại sân trường.

 

 

Chương trình là hoạt động ý nghĩa phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, là dịp để các em được vui chơi trong không khí Tết Cổ truyền sắp đến, đồng thời tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đội toàn tỉnh./.

 

Anh Tuấn - Minh Thuý