Yên Bái: Trên 6.000 học sinh tham gia Cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt”

09:39 01/04/2016     1653

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc thi “Trạng nguyên tiếng Việt” cấp tỉnh tại thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, huyện Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ, với sự tham gia của trên 6.000 thí sinh là học sinh tiểu học đã tham gia đăng ký thi trực tuyến tại www.trangnguyen.edu.vn.
Sau 16 vòng thi cấp trường (thi Hương), Ban Tổ chức đã chọn ra 100 thí sinh có số điểm cao nhất và thời gian hoàn thành bài thi ngắn nhất tham dự vòng cấp tỉnh (thi Hội). Kết quả, em Vũ Quốc Ngọc - học sinh lớp 5 và em Nguyễn Mai Linh học sinh lớp 4 của trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái là thí sinh đại diện cho tỉnh Yên Bái tham gia vòng thi cấp toàn quốc sẽ được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 18/4 đến 19/4/2016.


g
Các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái đang tham gia thi trực tuyến trên máy

Cuộc thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” dành cho học sinh khối Tiểu học, được triển khai dưới hình thức thi trực tuyến, nội dung cuộc thi được mô phỏng theo các kỳ thi Khoa Bảng thời xưa với hình thức thi hiện đại và hệ thống thi trực tuyến.

Kiến thức thi là môn tiếng Việt theo chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bài thi có các dạng: Đề trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, sắp xếp, hoàn thành ô chữ … được cấu tạo thành 12 dạng bài thi theo 12 con giáp với 12 cảnh đẹp của Việt Nam nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước: Tháp Rùa, Văn Miếu, chợ Bến Thành, Vịnh Hạ Long, kinh thành Huế, nhà Rông Tây Nguyên; mũi Cà Mau, hang Sơn Đoòng, ruộng bậc thang, đảo Trường Sa - Hoàng Sa, trống đồng Đông Sơn…

Thông qua cuộc thi đã tạo cho các em một không gian vui chơi giải trí lành mạnh, tích cực, góp phần đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực, gây tác động xấu đến thiếu nhi. Nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.