Tuyên Quang: Tổng kết chương trình học kỳ Quân đội năm 2016

10:40 06/07/2016     904

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 04/7, Ban Tổ chức Chương trình Học kỳ trong Quân đội tổ chức Lễ bế mạc và công nhận sự trưởng thành của các chiến sỹ lớp học kỳ Quân đội năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khung quản lý lớp học kỳ trong Quân đội
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khung quản lý lớp học kỳ trong Quân đội


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Mô hình lớp học kỳ trong quân đội có ý nghĩa lớn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, bồi dưỡng thể chất, kỹ năng xã hội và ý thức tổ chức kỷ luật giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Với phương châm “Chơi mà học, học mà chơi” Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Tuyên Quang năm 2016 đã tạo hiệu ứng lớn đối với xã hội và có tác động mạnh mẽ trong cộng đồng. Tuy thời gian tham gia chương trình chưa dài nhưng các em dường như đã trở thành một con người mới - chín chắn hơn, trưởng thành hơn và sống có trách nhiệm hơn.

Ngoài ra, các chiến sĩ nhí được đến thăm quan tại chùa Nghiêm Sơn, xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn và được nghe giảng về tình cảm gia đình, công ơn cha mẹ, kỹ năng sống tự lập và quan tâm đến người khác, không ít những giọt nước mắt của các chiến sỹ đã rơi khi nghĩ đến sự vất vả hy sinh của bố mẹ dành cho mình, những lỗi lầm mà mình đã gây ra cho bố mẹ, cho gia đình thân yêu của mình.

Chiến sĩ Trương Minh Hằng, Tiểu đội 4, Trung đội 2 thay mặt cho 150 chiến sĩ của chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Tuyên Quang năm 2016 cho biết: Sau 10 ngày trải nghiệm trong môi trường quân đội, tuy không dài nhưng chúng em đã được học tập và rèn luyện như những người chiến sĩ thực thụ, được sát cánh bên đồng đội nhí của mình, cùng sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn với rất nhiều những kỉ niệm đẹp bên nhau. Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày chúng em được cảm nhận và  thấu hiểu hơn về tình cảm gia đình, sự trở che, bao bọc, chăm sóc, yêu thương của ba mẹ hơn bao giờ hết, và từ đó để nhận ra rằng tình cảm gia đình là 1 thứ vô giá luôn phải trân trọng và giữ gìn.

Sau 10 ngày tham gia hơn 40 nội dung khác nhau của "Học kỳ trong Quân đội", các chiến sỹ đã trở về trong niềm hân hoan chờ đợi của gia đình và người thân. Có thể khẳng định, các chiến sỹ "Học kỳ trong Quân đội" tỉnh Tuyên Quang năm 2016 sau khi được tham gia những sân chơi lành mạnh và thật sự bổ ích, đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, thật sự gắn kết tình cảm với gia đình, bè bạn, xác định được trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.