Trải nghiệm mùa hè bổ ích với "Học kỳ trong quân đội" và trại hè kỹ năng “Tự tin để trưởng thành”

08:54 26/04/2016     1499

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giúp học sinh có một mùa hè với nhiều trải nghiệm bổ ích, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương thuộc Trung ương Đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” và mô hình trại hè kỹ năng “Tự tin để trưởng thành” dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi vào tháng 6/2016.
Với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn, tham gia chương trình các em thiếu nhi sẽ được trải nghiệm trong môi trường quân đội, được rèn luyện khả năng tự lập, tham gia lao động sản xuất với người nông dân bản địa…từ đó giúp các em có nhận thức đúng đắn đối với bản thân, gia đình và xã hội góp phần nâng cao nhận thức, vun đắp tình yêu đối với gia đình, quê hương, đất nước.



Đây là mô hình giáo dục nhân cách, rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, thể lực, tính tự lập, tinh thần đồng đội; đồng thời nâng cao nhận thức của các em về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Năm nay, Chương trình "Học kỳ trong quân đội" được Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức theo hai khóa (khóa 7 ngày và khóa 10 ngày) với thời gian từ 5/6 đến 28/6 tại Lữ đoàn 229, Binh chủng Công binh, Bộ Quốc phòng.

Đối với mô hình trại hè kỹ năng “Tự tin để trưởng thành", bên cạnh 3 nội dung chính là giáo dục kỹ năng, giáo dục kiến thức và giáo dục đạo đức lối sống, các học viên còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi tập thể và đốt lửa trại... Mô hình được tổ chức theo hai đợt (từ ngày 15 - 17/6 và từ 01/7 - 03/7) với số lượng từ 50 đến 70 thiếu nhi/trại hè và địa điểm hoạt động tại Khu du lịch sinh thái Xanh Sơn Nam, Phố Hiến, Hưng Yên.

Thông tin chi tiết xem trên website: thieunhitw.vn