TP.HCM: Bán kết Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”

08:57 25/11/2014     1163

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đó là chủ đề hội thi trực tuyến dành cho Thiếu nhi lần III - năm 2014.
Vòng bán kết của hội thi ở nội dung của đội tuyển Khối Tiểu học đã diễn ra sôi động vào sáng 23/11 tại Hội trường Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh.

Hội thi do Hội đồng Đội TP.Hồ Chí Minh và báo Khăn quàng đỏ phối hợp tổ chức.

f
Niềm vui của thí sinh Quận  6 sau khi trả lời chính xác câu hỏi của Ban tổ chức

Tại vòng bán kết, 8 đội lần lượt thi đối kháng trực tiếp qua 2 trận. Mỗi trận gồm 4 đội trải qua 3 phần thi: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, Noi gương anh Lý Tự Trọng và Đội ta lớn lên cùng đất nước.

Với kiến thức về Đội, về các địa danh và danh nhân đất nước đã được chuyển tải sinh động qua các hình thức thi như: giải ô chữ, nhìn hình đoán tranh, ghép tranh. 

Chị Huỳnh Thị Anh Thảo (quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Tổ chức các cuộc thi như thế này không chỉ giúp nâng cao hiểu biết, lòng tự hào cho các em mà còn trau dồi kỹ năng: làm việc nhóm, bình tĩnh, lắng nghe hiệu lệnh mới trả lời không bị truất quyền ưu tiên, rèn tính kỷ luật cho các em khi tham gia các hoạt đông bên ngoài. Tôi cảm thấy chương trình rất thiết thực và bổ ích đối với các em”. 

Kết thúc vòng bán kết, 4 đội thi đến từ Quận 3, huyện Bình Chánh, Quận 6 và huyện Hóc Môn đã giành tấm vé vào vòng chung kết dự kiến diễn ra ngày 21/12 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh.