TP.HCM: 1.500 thiếu nhi khoe giọng tại Liên hoan hợp xướng toàn thành phố

10:25 28/04/2018     1428

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 39 đội tham gia Liên hoan hợp xướng dành cho đội viên, thiếu nhi thành phố năm 2018 đã có màn tranh tài sôi nổi tại Nhà thiếu nhi thành phố trong ngày 15/4.
Liên hoan hợp xướng đã diễn ra sôi nổi với các tiết mục được đầu tư và dàn dựng công phu. 39 đội thi là 39 màu sắc riêng biệt, với những cách thức hợp xướng khác nhau, độc đáo và đầy tính sáng tạo nghệ thuật. 
Với chủ đề “Đất nước mến thương”, các đội thi sẽ tham gia biểu diễn trong 05 phút mang đến những ca khúc viết về quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống cách mạng, đấu tranh của dân tộc, các bài hát viết về Đoàn, Đội, về thầy cô, bạn bè và tình cảm gia đình.

Các tiết mục được dàn dựng công phu
Các tiết mục được dàn dựng công phu

39 đội thi là 39 màu sắc riêng biệt
39 đội thi là 39 màu sắc riêng biệt




Để tăng tính hấp dẫn của tiết mục hợp xướng, các đội thi đã lựa chọn những phong cách phối nhạc chuyên nghiệp như: hợp xướng không acapella, hợp xướng kết hợp solo,…
Đồng chí Nguyễn Ngọc Nhung – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố cho biết, tiếp nối thành công của Liên hoan hợp xướng mùa đầu tiên, Hội đồng Đội thành phố tiếp tục phối hợp với Nhà thiếu nhi thành phố tổ chức Liên hoan hợp xướng năm 2018 với mong muốn tạo sân chơi hữu ích và khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước cho các em thiếu nhi.”

hj
Em Hoàng Trần Kim Hạnh - Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức bày tỏ niềm vui mừng khi được tham gia liên hoan và đã giành chiến thắng ở bảng C của liên hoan.
“Chúng em chiến thắng liên hoan hợp xướng năm nay là nhờ sự dẫn dắt, hỗ trợ của các thầy cô ở nhà thiếu nhi Thủ Đức. Đến đây em chỉ nghĩ mình được tham gia một sân chơi để mình thỏa mãn niềm đam mê và học hỏi từ đội bạn, nhưng càng thi thì quyết tâm càng cao hơn.” – Kim Hạnh nói.


Trải qua 3 bảng thi, Ban giám khảo đã chọn ra được các đội thi xuất sắc nhất cho đêm chung kết với 3 giải phụ, 5 giải bảng A, 3 giải bảng B và 6 giải bảng C.
Tại bảng A khối tiểu học: giải A thuộc về Liên Đội Võ Thị Sáu quận Gò Vấp. Tại bảng B khối THCS không có giải A, cao nhất là giải B thuộc về Liên Đội Hồng Bàng quận 5. Tại Bảng C, Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức đã xuất sắc vượt qua 23 quận, huyện còn lại để giành được giải A của liên hoan.
Bên cạnh đó Liên hoan cũng trao chứng nhận cho các đội có tiết mục đồng dao dân xa cuất sắc là Nhà thiếu nhi huyện Bình Chánh và Hóc Môn; trao giải Chỉ huy hợp xướng xuất sắc cho các em Lê Nguyễn Trúc Vi – học sinh trường tiểu học Minh Đạo Q5 xuất sắc nhất Bảng A và Trần Nguyễn Thụy Khanh - Nhà thiếu nhi quận 10 ở Bảng C.

Liên hoan hợp xướng cho
Liên hoan hợp xướng dành cho đội viên, thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp


“Liên hoan hợp xướng lần thứ 2 này thực sự phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng. Chất lượng của cuộc thi tăng lên đáng kể. Các đơn vị như: Củ Chi, Cần Giờ đã có sự tiến bộ đáng ghi nhận về mặt chuyên môn trong hợp xướng. Hy vọng rằng Liên hoan hợp xướng dành cho đội viên, thiếu nhi sẽ sớm trở thành một nét văn hóa riêng của thành phố chứ không chỉ dừng lại là một hoạt động của phong trào Đoàn, Đội”- Nhạc sĩ Vi Nhật Tảo - Trưởng Ban Thiếu nhi Hội Âm nhạc TP. HCM chia sẻ.
Liên hoan hợp xướng dành cho đội viên, thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh không chỉ là sân chơi giao lưu văn hóa văn nghệ, sáng tạo nghệ thuật trong đội viên, thiếu nhi thành phố, mà qua đó đã giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam cho thiếu nhi, đội viên thành phố, thông qua các ca khúc ca ngợi quê hương, lịch sử truyền thống dân tộc, lịch sử tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.